รมว.ทส.ตรวจเยี่ยม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 2014 13:38 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก เอกชัย จันทร์ศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางประเสริฐสุข จามรมาน ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับและนำชมนิทรรศการและผลงานขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกและคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับและนำชมนิทรรศการและผลงานขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ทั้งทางด้านนำเสนอบทบาทภารกิจของ อบก. และแนวคิด Low Carbon Design เพื่อลดโลกร้อน โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย โครงการส่งเสริมการพัฒนาเสื้อผ้าลดโลกร้อน ซึ่งมีโครงสร้างวัสดุที่ช่วยลดหรือระบายความร้อนของผู้สวมใส่

การตรวจเยี่ยมองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ครั้งนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทส. ได้มอบแนวคิดให้เน้นเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน จัดทำสื่อเผยแพร่ต่างๆ ให้แก่เยาวชนและบุคคลทั่วไป จัดกิจกรรม Road show สร้างเสริมความรู้และการมีส่วนร่วมลดก๊าซเรือนกระจก ต้องเริ่มต้นมอบความรู้ความเข้าใจสู่ชุมชน เช่น การออกค่ายอาสาพัฒนาสู่ชุมชนเพื่อให้ประชาชนเข้าใจเรื่อง Low Carbon

การฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้ด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (CITC) ให้กับภาคส่วนของไทยและสำหรับในประเทศอาเซียน ให้เน้นประเทศเอเชียที่มีพื้นที่ขนาดเล็กกว่าประเทศไทย และยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการก๊าซเรือนกระจก และศึกษาข้อมูลสถิติการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยที่ ผ่านมาเพื่อนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุปริมาณของก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง เพื่อนำมาปรับปรุงและหาวิธีลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ ยังมีวิธีที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อีกหลายวิธี เช่น การปลูกป่าคาบอลเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การใช้หลอดไฟ LED การปั่นจักรยานแทนการนั่งรถเพื่อลดการใช้รถยนต์

ท้ายนี้ ได้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ