ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมแถลงข่าวโครงการคืนความสุขให้เธอ...เยาวชน

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 2014 17:02 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมในการแถลงข่าว “โครงการคืนความสุขให้เธอ...เยาวชน” โดยมี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รศ.ดร.วีระพงษ์

โครงการคืนความสุขให้เธอ...เยาวชน

๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ : นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมในการแถลงข่าว “โครงการคืนความสุขให้เธอ...เยาวชน” โดยมี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ อาคาร ๒ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

โดยโครงการคืนความสุขให้เธอ...เยาวชน เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการบูรณาการงานระหว่างหน่วยงานภายในกระทรวงและนอกกระทรวง รวมทั้งภาคเอกชนและประชาสังคม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการคืนความสุขของรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ โดยผ่านกระทรวงศึกษาธิการที่มีแหล่งเรียนรู้มากมายและนำองค์ความรู้จากกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ มาบูรณาการร่วมกัน จัดเป็นกิจกรรมใน ๒ รูปแบบ คือ นิทรรศการภายในอาคารเรื่อง “ดาราศาสตร์บันดาลใจ” จัดขึ้นภายในอาคาร ๒ ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาท้องฟ้าจำลอง ซึ่งเป็นความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน ด้วยความสุขสนุกสนาน ผ่านสื่อ Interactive ที่สร้างความตื่นเต้นสอดคล้องกับหลักการสะต็มศึกษา (STEM Education)

ส่วนที่ ๒ คือ นิทรรศการภายนอกอาคาร “สนุกวิทย์ สนุกคิด” จัดแสดงบริเวณ Outdoor หน้าอาคาร ๒จัดโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เป็นสถานีทดลองเกมส์ทางวิทยาศาสตร์ให้เด็กไทยได้เรียนรู้ รวมถึงคณิตศาสตร์ผ่านเครื่องเล่นช่วยฝึกสมอง ต่อยอดความคิด ทั้งนี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นเปิดให้เข้าชมและเข้าร่วมกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ ๑๗ -๒๖ ธันวาคม นี้ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมขึ้นที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงสำนักงาน กศน. จังหวัด ที่อยู่ในพื้นที่บริการของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา โดยมีห้องสมุดประชาชนเคลื่อนที่ไปร่วมในโครงการด้วย

ศศิพิชญ์/สรุป ศุภชัย/ภาพ กลุ่มสารนิเทศ สอ. สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ