กระทรวงเกษตรฯ เปิดงานเกษตรกำแพงแสน 2557 มุ่งเน้นนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเผยแพร่ความรู้เทคโนโลยีด้านพืช สัตว์ ประมง รองรับการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2014 17:22 —สำนักโฆษก

กระทรวงเกษตรฯ เปิดงานเกษตรกำแพงแสน 2557 มุ่งเน้นนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเผยแพร่ความรู้เทคโนโลยีด้านพืช สัตว์ ประมง รองรับการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นายอภิชาติ พงษ์ศรีหดุลชัย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดงานเกษตรกำแพงแสน ประจำปี พ.ศ. 2557 ณ บริเวณสระพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ว่า การจัดงานเกษตรกำแพงแสนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 โดยได้เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 -10 ธันวาคม 2557 ภายใต้คำขวัญ “ตามรอยพระยุคลบาท เกษตรศาสตร์กำแพงแสน” โดยมุ่งเน้นที่จะดำเนินการตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องการให้ประชาชนในประเทศทุกคนมีวิถีการดำรงชีวิตอยู่ในแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้ความสำคัญและสนับสนุนการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริ ซึ่งไม่ว่าในยามที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตการณ์ใดๆ หรือในยามปกติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูให้เกษตรกรและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งในปีพุทธศักราช 2558 ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการปรับเปลี่ยนวิถีของสังคมในด้านต่างๆ ทั้งด้านการศึกษาและด้านการเกษตร ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของการจัดงานที่ว่า “ตามรอยพระยุคลบาท เกษตรศาสตร์กำแพงแสน” ในรูปแบบ “เกษตรศาสตร์กำแพงแสน ก้าวไกลสู่สากล” (KU-KPS Go Inter)

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประชุมวิชาการนานาชาติ นิทรรศการทางวิชาการด้านพืชและสัตว์ ประมง นิทรรศการด้านวิศวกรรมศาสตร์ นิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ นิทรรศการด้านสัตวแพทย์ นิทรรศการกล้วยไม้ การเผยแพร่ผลงานของนิสิต การประกวดและการแข่งขันด้านพืชและสัตว์ การจัดอบรมวิชาชีพ การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแข่งขันกีฬา ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายสินค้าของทั้งภาครัฐและเอกชน

“งานเกษตรกำแพงแสน เป็นกิจกรรมที่นอกจากจะน้อมนำแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการแล้ว ยังผนวกกับการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีเพื่อทำให้การเกษตรไทยยั่งยืนและทันสมัย โดยเผยแพร่ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีด้านการเกษตรและสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปสู่เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ซึ่งจะทำให้นานาประเทศได้ทราบถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเกษตรกรของไทยอีกด้วย” นายอภิชาติ กล่าว

กลุ่มโฆษกและวิเคราะห์ข่าว กองเกษตรสารนิเทศ

สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์

โทร 02-2810859 แฟกซ์ 02-2822871

moacnews@gmail.com

www.moac.go.th

www.facebook.com/kasetthai

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ