สถานศึกษาพอเพียง

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2015 14:19 —สำนักโฆษก

ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน มอบป้ายศูนย์การเรียนรู้และเกียรติบัตรสถานศึกษาพอเพียง วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

กระทรวงศึกษาธิการ ได้บรรจุปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไว้ในหลักสูตรการเรียน การสอน ทุกระดับ และมีการฝึกอบรม สร้างความเข้าใจให้แก่ผู้บริหาร ครู ศึกษานิเทศก์ มีความรู้ความเข้าใจสามารถถ่ายทอดไปสู่นักเรียน นำไปสู่การปฏิบัติ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 พร้อมทั้งมีการประเมินตามเกณฑ์คุณภาพสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และบริหารจัดการตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรือสถานศึกษาพอเพียง ตั้งแต่ปี 2550 - 2556 รวมทั้งสิ้น14,8852 แห่ง นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงให้มีคุณภาพและมีศักยภาพในการดำเนินงานสูงขึ้น ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ซึ่งขนาดนี้มีจำนวน 68 แห่ง

สำหรับในครั้งนี้ได้มอบป้ายศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาจำนวน 4แห่ง และมอบเกียรติบัตรสถานศึกษาพอเพียง ปี 2555 และปี 2556 จำนวน 1,497 แห่งพร้อมทั้งจัดนิทรรศการความรู้ทางวิชาการ การดำเนินงานขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา โดยหน่วยงาน สถานศึกษา ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งกิจกรรมวอร์คแรลลี่ เพื่อให้ความรู้จากการเข้าชมนิทรรศการด้วย

อิชยา/สรุป

ศุภชัย/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ