นายกรัฐมนตรีมีสารแสดงความเสียใจต่อการอสัญกรรมของนายลี กวน ยู บิดาผู้ก่อตั้งสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2015 13:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ ( 24 มีนาคม 2558) ร.อ. นพ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีสารแสดงความอาลัยถึงนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และครอบครัว รวมทั้งประชาชนสิงคโปร์ ต่อการจากไปของนายลี กวน ยู บิดาผู้ก่อตั้งรัฐสิงคโปร์และอดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ มีใจความสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและประชาชนชาวไทยแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ ฯ นาย ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และครอบครัว ต่อการจากไปของนายลี กวน ยู ผู้เป็นเหมือนบิดาก่อตั้งรัฐสิงคโปร์และนายกรัฐมนตรีคนแรกแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์และประชาชนสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการสูญเสียที่มิอาจทดแทนได้ ทั้งนี้ ประชาชนชาวไทยจดจำนายลี กวน ยู ด้วยความเคารพ ในฐานะรัฐบุรุษผู้เสียสละและมีวิสัยทัศน์ลึกซึ้งและกว้างไกล ส่งเสริมให้สิงคโปร์พัฒนาสู่ความเป็นอารยะประเทศที่มีความรุ่งเรือง และยังเป็นบุคคลสำคัญในการส่งเสริมมิตรภาพและผลักดันความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐสิงคโปร์ตลอด 50 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต รวมทั้งยังเป็นผู้วางรากฐานในการพัฒนาสิงคโปร์ ให้อยู่บนพื้นฐานหลักการธรรมาภิบาล อย่างมีคุณธรรม โดยถือว่าประโยชน์ของชุมชนเหนือกว่าประโยชน์ตนเอง นายลี กวน ยู ได้มอบมรดกแห่งความรุ่งเรืองให้แก่สิงคโปร์และประชาชนสิงคโปร์อย่างมิมีประมาณได้ และความดีงามดังกล่าวนี้ จะยังสืบทอดต่อไปประชาชนสิงคโปร์ตราบนานเท่านาน

อนึ่ง ช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยพลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทน ร่วมลงนามแสดงความอาลัยและมอบสารแสดงความเสียใจแก่รัฐบาลสิงคโปร์ ณ สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ