นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย มีกำหนดการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2015 13:56 —สำนักโฆษก

นายดมิทรี เมดเวเดฟ (Mr. Dmitry Medvedev) นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2558 ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ตามคำเชิญของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือในสาขาต่างๆ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน นับเป็นการเยือนประเทศไทยในระดับนายกรัฐมนตรีของสหพันธรัฐรัสเซียครั้งแรกในรอบ 25 ปี

ร.อ. นพ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ดังนี้

นายดมิทรี เมดเวเดฟ (Mr. Dmitry Medvedev) นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย (Chairman of the Government of the Russian Federation) มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Official Visit) ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2558 ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ตามคำเชิญของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือในสาขาต่างๆ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน นับเป็นการเยือนประเทศไทยในระดับนายกรัฐมนตรีของสหพันธรัฐรัสเซียครั้งแรกในรอบ 25 ปี โดยมีกำหนดการดังนี้

นายกรัฐมนตรีรัสเซียพร้อมคณะเดินทางถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 18.00 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 โดยมีผู้แทนรัฐบาลรอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีรัสเซียจะเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันพุธที่ 8 เมษายน 2558 เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีรัสเซียเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรีรอให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีรัสเซียจะพบปะกับคณะรัฐมนตรีและคณะทูตานุทูตประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทย ณ ห้องสีม่วง และลงนามสมุดเยี่ยม ณ ห้องสีงาช้างด้านนอก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายจะหารือข้อราชการกลุ่มเล็ก ณ ห้องสีงาช้างด้านใน และหารือข้อราชการเต็มคณะ ณ ห้องสีเขียว โดยประเด็นการหารือจะครอบคลุมในทุกมิติ การขยายความร่วมมือทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ ความมั่นคง และสังคม รวมถึงประเด็นระหว่างประเทศที่สองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน เมื่อเสร็จสิ้นการหารือ นายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายจะเป็นสักขีพยานในการลงนามความตกลงทวิภาคี และการแถลงข่าวร่วม ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน โดยโอกาสนี้ เวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซียและคณะ ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก

อนึ่ง ในระหว่างการเยือนประเทศไทยของนายกรัฐมนตรีรัสเซีย มีกำหนดเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพบปะนักธุรกิจไทย – รัสเซีย โดยนายกรัฐมนตรีรัสเซียและคณะจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันที่ 8 เมษายน ในเวลา 19.00 น.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ