ส่งเสริมคุณภาพสถานศึกษาขนาดเล็กของอาชีวศึกษา

ข่าวทั่วไป Monday March 30, 2015 15:58 —สำนักโฆษก

ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงวิชาการ องค์ความรู้สู่ความสำเร็จในการดำเนินงานโครงการสร้างเสริมคุณภาพสถานศึกษาขนาดเล็กให้ได้มาตรฐานอาชีวศึกษา ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ประจำปี งบประมาณ 2558

ดร.ชาญเวช ได้กล่าวถึงการสร้างองค์ความรู้สู่ความสำเร็จในการดำเนินงานสร้างเสริมคุณภาพในสถานศึกษาขนาดเล็กว่า การทำงานเพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่เป้าหมาย จะต้องทำงานโดยเน้นให้คนในองค์กรทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขก่อน ไม่ใช่มองที่งบประมาณเป็นหลัก และทุกคนต้องพร้อมที่จะดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ คือ มุ่งแก้ปัญหาความขาดแคลนที่เป็นอุปสรรคต่อการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งการบริหารจัดการ ช่วยกันพัฒนาปัจจัยสนับสนุนทางการศึกษาให้มีความพร้อมต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และเร่งรัดการยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับสถานศึกษาอาชีวะขนาดกลางและขนาดใหญ่

รองเลขาธิการฯ ได้ให้ข้อคิดถึงกิจกรรมที่สถานศึกษาขนาดเล็กควรเร่งดำเนินการ คือ 1. การเพิ่มปริมาณผู้เรียน 2. การสร้างอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชนหรือผู้สำเร็จการศึกษาและสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง 3. การเยี่ยมบ้านผู้เรียน 4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนทุกคนมีแฟ้มสะสมงาน

นอกจากนี้ต้องหาทางสนับสนุนการจัดอาชีวศึกษากับกลุ่มเป้าหมายพิเศษ คนพิการ ผู้สูงอายุ คนหลังวัยทำงาน กลุ่มสตรี กลุ่มผู้ค้องขัง โดยได้ทิ้งท้ายให้สถานศึกษาพยายามจัดการศึกษาในรูปแบบทวิภาคี เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้นักเรียน นักศึกษา พร้อมที่จะทำงานได้ทันทีหลังเรียนจบ

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

กลุ่มประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ