นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Sunday April 26, 2015 09:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26เม.ย.58) เมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 26 และการประชุมสุดยอดผู้นำกรอบความร่วมมือการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ครั้งที่ 9 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 - 28 เมษายน 2558

โอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเนปาลว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรัฐบาลไทยได้สั่งการให้มีการช่วยเหลือประเทศเนปาล เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นร้ายแรงมาก

ส่วนกรณีที่นายสมชัย สัจจพงษ์ ประธานบอร์ดสลากลาออกนั้น ไม่ใช่เรื่องความอึดอัดอะไร แต่นายสมชัยมีภารกิจมาก ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้วว่า หากไม่ใช้กฏหมายพิเศษก็จะแก้อะไรลำบาก จึงต้องตั้งคนใหม่ที่แก้ปัญหาได้ หากแก้ไม่ได้ก็จะเปลี่ยนใหม่อีก

สำหรับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รัฐบาลเดินหน้าเจรจาและแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยผยุงราคาสินค้าเกษตร และขอให้เกษตรกรคิดวิธีพึ่งตนเอง แต่ไม่ใช่การหันมาขอเงินรัฐบาล รัฐบาลมีความห่วงใยผู้ที่มีรายได้น้อย โดยรัฐบาลพยายามขอให้ธนาคารพาณิชย์แก้ปัญหาให้กู้เงินได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้เรื่องเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องที่แก้ได้เร็ว หลายคนปรามาสรัฐบาลว่าไม่สามารถทำได้ มีคนพยายามปลุกปั่นให้ไม่เชื่อมั่นรัฐบาล ซึ่งปัญหาหลายเรื่องในประเทศมีมาก่อนที่รัฐบาลจะยึดอำนาจเข้ามาเสียอีก จึงอยากให้ทุกคนรู้สถานการณ์ประเทศ ไม่ใช่มาคอยซ้ำเติม อีกทั้งยังขอให้คนรวยช่วยกันเสียสละให้คนจน ไม่รับการบริการจากรัฐเพื่อที่รัฐจะได้นำเงินดังกล่าวไปช่วยคนอื่น

ส่วนกรณีที่มีความเห็นนักการเมืองอยากให้รัฐบาลอยู่ต่ออีก 3 ปี เพื่อวางรากฐานรัฐธรรมนูญให้ดีนั้นก็เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ รวมถึงต้องถามความเห็นของประชาชน เพราะหากประชาชนต้องการให้อยู่ต่อก็จะต้องช่วยกันเสนอความเห็นว่าจะอยู่ต่อได้อย่างไร

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ