ธนาคารออมสินจัดทัพใหญ่ ลุยงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 15 โปรโมชั่น..คาดไม่ถึง ทั้งเงินฝากและสินเชื่อ ลุ้นดอกเบี้ยสินเชื่อเคหะ สุดพิเศษ 0% 10 เดือน ลดดอกเบี้ย สินเชื่อ SMEs 0.50%

ข่าวทั่วไป Wednesday May 6, 2015 14:15 —สำนักโฆษก

ธนาคารออมสิน จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษนำเสนอในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 15 ภายใต้แนวคิด “GSB LIVELY SPACE ออมสินร่วมสร้างอนาคตไทย ก้าวไกลสู่ AEC” พร้อมด้วยบริการเงินฝากที่แจกรางวัลเกินคาด สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ สินเชื่อเคหะ ลุ้น..รับดอกเบี้ย 0% 10 เดือน และลดดอกเบี้ย 0.50% สำหรับสินเชื่อ SMEs พร้อมพบกับ “MyMo” โมบายล์แบงก์กิ้ง ช่องทางใหม่ในการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้นำนวัตกรรมทางการเงินครบวงจร เข้าร่วมงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 : Money Expo 2015 ระหว่างวันที่ 7 - 10 พฤษภาคม 2558 นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยปีนี้เป็นพิเศษของการจัดงานมหกรรมการเงินครบรอบ 15 ปี ธนาคารออมสินจึงนำนวัตกรรมใหม่ มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินในโปรโมชั่นสุดพิเศษเข้าร่วมในงานมากมาย ทั้งด้านเงินฝาก สินเชื่อ และบริการทางการเงิน ภายใต้แนวคิด “GSB LIVELY SPACE ออมสินร่วมสร้างอนาคตไทย ก้าวไกลสู่ AEC” โดยเงินฝาก และบริการทางการเงิน ธนาคารฯ นำเสนอ 3 กิจกรรม ได้แก่ “สลาก Double Prize” เพื่อประชาสัมพันธ์การทำธุรกรรมช่องทางใหม่ Mobile Banking เรียกว่า “MyMo” (มายโม่ : My Mobile My Banking) ซึ่งจะนำร่องเปิดให้บริการในงานนี้ โดยลูกค้าที่ฝากสลากออมสินพิเศษพร้อมสมัครใช้บริการ MyMo ภายในงาน จะได้สิทธิ์รับเงินรางวัลจากการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษเป็น 2 เท่า ทุกรางวัล ในการออกรางวัลของเดือนมิถุนายน 2558 นี้เท่านั้น เพียงฝากสลากออมสิน ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 500,000 บาท

กิจกรรมต่อไป คือ “X3 รับ iPhone” (คูณสามรับไอโฟน) ลูกค้าใช้บริการทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เงินฝากสงเคราะห์ชีวิต เปิดบัญชีวงเงินสงเคราะห์ (ทุนประกัน) 2 ล้านบาท ส่งเบี้ยเงินฝากงวดแรกไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท ฝากสลากออมสินพิเศษ ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท และทำบัตรออมสินวีซ่า เดบิต สมาร์ท แคร์/บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต สมาร์ท ไลฟ์ ธนาคารฯ มอบทันที ต่อที่ 1 เลือกรับ iPhone6 หรือ iPhone6 plus (หลังจากกรมธรรม์สงเคราะห์ชีวิตได้รับอนุมัติแล้ว) ต่อที่ 2 ถ้าลูกค้าฝากสลากออมสินพิเศษและสมัครบริการ MyMo ด้วย จะได้สิทธิ์รับรางวัลจากการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษเป็น 2 เท่า ทุกรางวัล ในการออกรางวัลของเดือนมิถุนายน 2558 ทั้งนี้ ลูกค้าทุกรายที่สมัครใช้บริการ MyMo ภายในงาน จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม SMS Alert ฟรี! ในปีแรก

ขณะที่กิจกรรมที่ 3 เป็นกิจกรรม “พฤษภามหาสนุก ลุ้นกระปุกทองคำกับบัตรเดบิต” เพียงลูกค้าสมัครบัตรอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ได้แก่ บัตรออมสินวีซ่าเดบิต บัตรออมสินวีซ่าเดบิตอินสแตนท์ บัตรออมสินวีซ่า เดบิต สมาร์ท ไลฟ์ หรือบัตรออมสินวีซ่า เดบิต สมาร์ท แคร์ ช่วงระหว่างวันที่ 7-31 พฤษภาคม 2558 ลุ้นรับกระปุกออมสินทองคำ จำนวน 5 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินรางวัล 500,000 บาท

นายชาติชาย กล่าวต่อไปว่า สำหรับบริการสินเชื่อ ธนาคารฯ ได้จัดโปรโมชั่น 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สินเชื่อเคหะ กรณีที่ลูกค้าไม่ทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ เลือกใช้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ปีที่ 1 = 1.25% ปีที่ 2 = MRR-2.5% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารออมสิน ปัจจุบัน อยู่ที่ 7.625% ต่อปี) หลังจากนั้น MRR-0.75% ต่อปี (เฉลี่ย 3 ปี = 4.417%) แต่หากกรณีลูกค้าทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ สำหรับวงเงินกู้ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เลือกใช้อัตราดอกเบี้ยได้ 2 แบบ คือ แบบที่ 1 เดือนที่ 1-6 อัตราดอกเบี้ยคงที่ = 0.50% เดือนที่ 7-12 อัตราดอกเบี้ยคงที่ = 1.50% ปีที่ 2 = MRR-2.50% หลังจากนั้น MRR-1.25% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (เฉลี่ย 3 ปี = 4.167% ต่อปี) แบบที่ 2 ปีที่ 1 ดอกเบี้ยคงที่ 2.99% ปีที่ 2 ดอกเบี้ยคงที่ 3.50% หลังจากนั้น MRR-1.25% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (เฉลี่ย 3 ปี = 4.288% ต่อปี)

สำหรับกรณีลูกค้าทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ ที่ต้องการวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป เลือกใช้อัตราดอกเบี้ยได้ 2 แบบ คือ แบบที่ 1 เดือนที่ 1-6 อัตราดอกเบี้ยคงที่ = 0.50% เดือนที่ 7-12 อัตราดอกเบี้ยคงที่ = 1.50% ปีที่ 2 = MRR-2.50% หลังจากนั้น MRR-1.50% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (เฉลี่ย 3 ปี = 4.083% ต่อปี) แบบที่ 2 ปีที่ 1 ดอกเบี้ยคงที่ 2.99% ปีที่ 2 ดอกเบี้ยคงที่ 3.50% หลังจากนั้น MRR-1.50% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (เฉลี่ย 3 ปี = 4.205% ต่อปี)

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ยื่นกู้เป็นผู้มีอาชีพที่ธนาคารออมสินจัดอยู่ในกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ กับ ลูกค้า ที่ซื้อที่อยู่อาศัยจากโครงการของบริษัทมหาชน (บมจ.) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ธนาคารกำหนด สามารถเลือกใช้อัตราดอกเบี้ยโปรแกรมพิเศษ 2 แบบเช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ วงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ขณะที่ลูกค้าที่ต้องการไถ่ถอนหรือรีไฟแนนซ์มาจากสถาบันการเงินอื่น ธนาคารออมสิน ให้วงเงินกู้ 100% ของวงเงินกู้เดิม โดยสามารถเลือกใช้อัตราดอกเบี้ยแบบใดก็ได้ (ตามแบบวงเงินที่ขอสินเชื่อ) และต้องทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ

ทั้งนี้ ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษสุดสำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะที่ยื่นกู้ภายในงาน ด้วยโปรแกรม “ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน” ซึ่งลูกค้ามีสิทธิ์ลุ้นรับข้อเสนอจากโปรโมชั่นนี้ ลูกค้าจะต้องได้รับการอนุมัติ และทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ พร้อมกับจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2558

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน ขอนำเสนอสินเชื่อใหม่ “สินเชื่อ SMEs สุขใจ พลัส” ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งได้มอบหมายให้ธนาคารออมสินจัดทำแนวทางสนับสนุนทางการเงินให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs เพื่อส่งเสริมให้เติบโตและมีความเข้มแข็ง โดยคาดว่าจะทำให้ลูกค้ากลุ่ม SMEs เข้าถึงสินเชื่อได้ไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านบาท โดยลูกค้าเป็นบุคคลธรรมดาอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี หรือเป็นนิติบุคคล มีสัญชาติไทย จดทะเบียนตามกฎหมายไทย มีวัตถุประสงค์นำเงินไปใช้ในการประกอบธุรกิจเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ หรือเพื่อลงทุนในทรัพย์สินถาวร ตลอดเพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น (ยกเว้นซื้อขายที่ดินที่มีลักษณะเก็งกำไร)

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารฯ ให้สินเชื่อ 2 ประเภท คือ ประเภทเงินกู้ระยะสั้น เช่น เงินกู้เบิกเกินบัญชี ตั๋วสัญญาใช้เงิน กับ ประเภทเงินกู้ระยะยาว หากผู้กู้มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเต็มวงเงินกู้ กู้ได้ทั้ง 2 ประเภท จำนวนเงินให้กู้รวมกัน 1-20 ล้านบาท หากมีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่น้อยกว่า 50% จำนวนเงินให้กู้รวมกัน 1-10 ล้านบาท แต่ถ้าหากไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันหรือมีน้อยกว่า 50% จำนวนเงินให้กู้รวมกัน 1-2 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามประกาศของธนาคารฯ โดยธนาคารออมสินจะลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ต่อปี ในปีแรก สำหรับลูกค้าที่ยื่นสินเชื่อภายในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 15 และต้องจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2558

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ได้แก่ Website : www.gsb.or.th, Facebook : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร.1115

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ