สัปดาห์สุดท้าย “เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" รัฐบาลเอาใจขาช้อป จัดเต็ม สินค้าคุณภาพราคาถูก จำแลงบรรยากาศ“ชุปเปอร์มาเก็ต”เลียบคลองผดุงกรุงเกษม

ข่าวทั่วไป Saturday May 23, 2015 17:48 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23พ.ค.58) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า "เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" ณ เลียบคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-31 พฤษภาคม 2558 โดยสัปดาห์หน้า(25-31 พ.ค. 58) จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของงาน นอกจากผักอินทรีย์ สดใหม่ กล้วยหอมส่งออก และผลไม้แปรรูปต่างๆ ที่เป็นไฮไลท์ของสินค้าประจำสัปดาห์แล้ว

กรมส่งเสริมสหกรณ์ ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน ยังจัดเตรียมกิจกรรมเพิ่มเติม โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายในราคาถูก อาทิ ไข่ไก่จากสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าวสาร ข้าวหอมมะลิ คุณภาพดีจากสหกรณ์การเกษตรที่ผลิตและแปรรูปข้าวสารในจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดบุรีรัมย์ และสินค้าอุปโภคบริโภคในครัวเรือน จากสหกรณ์สิงห์บุรี จำกัด

“ในสัปดาห์สุดท้าย รัฐบาลได้จัดเตรียมสินค้าไว้เพื่อให้ประชาชนได้จับจ่ายซื้อหาอย่างครบครัน ประหนึ่งเหมือนได้มาซื้อสินค้าในชุปเปอร์มาเก็ต กับบรรยากาศที่แตกต่าง แปลกใหม่ข้างทำเนียบรัฐบาล เลียบคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งนอกจากสินค้าคุณภาพราคาประหยัดแล้ว ยังเพิ่มความสุขให้กับประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้า ด้วยกิจกรรมพิเศษสร้างสีสัน และความบันเทิงหมุนเวียนสลับผลัดเปลี่ยนไม่ซ้ำในแต่ละวันด้วย”

โดยวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2558 นี้มีกิจกรรมพิเศษช่วงเวลา 12.00 น.การสาธิตศิลปะการจัดจานเรือใบหรรษา เวลา 13.00 น. กิจกรรมบุฟเฟต์ผลไม้ ในราคา 200 บาท รับประทานผลไม้สดอร่อยแบบไม่อั้นภายในเวลา 30 นาที เวลา 15.00 น. การขายสินค้านาทีทอง และเวลา 17.00 เปิดเวทีลูกทุ่งโดยศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ชาย เมืองสิงค์ ทั้งนี้ กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ และการขายสินค้านาทีทอง จะจัดทุกวันและเวลาเดิมจนถึงวันปิดงาน

สำหรับวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2558 กิจกรรมพิเศษช่วงเวลา 12.00 น. มีการสาธิตเมนูอร่อยเพื่อคนรักสุขภาพ “แครกเกอร์คานาเป้สลัด” และเวลา 17.00 น. เปิดเวทีลูกทุ่ง โดยเพิ่มเติมความบันเทิงด้วยการแสดงตลกจากคณะดู๋ดอกกระโดน

นอกจากนั้น ฝั่งตรงข้ามงานเทศการฯ หน้าบริเวณวัดโสมนัส ในช่วงวันหยุดยังจัดให้มีกิจกรรมการแสดงบนแพ และจัดสินค้าจำหน่ายบนบกเป็นตลาดนัดกลางแจ้งอีกด้วย

สำหรับภาพรวมของการจัดงาน ตั้งแต่วันแรก (6 พ.ค.58) ถึงวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2558 มี ยอดจำหน่ายสะสมรวม 15,490,624 บาท มีผู้ชมงานรวม 86,069 คน โดยช่วงเวลาการจำหน่ายสินค้าในวันธรรมดาเปิดเวลา 10.00-19.00 น. สำหรับวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะขยายเพิ่มวันละ 1 ชั่วโมง จากเดิมเวลา 10.00- 20.00 น. โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะให้เกียรติมารับประทานอาหาร ณ ถนนสายวัฒนธรรมภายในงานด้วย

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการจัดการ”งานเทศกาลเทศผักไทยผลไม้คุณภาพ”ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร ได้มีพื้นที่สำหรับนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักและสามารถจำหน่าย ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในราคายุติธรรม รวมถึงสามารถสร้างเครือข่ายระหว่างเกษตรกรกับคู่ค้า ในการเชื่อมโยงธุรกิจร่วมกันในอนาคตด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ข้อมูล: ทีมงานรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ