ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรณรงค์ และพัฒนาการสร้างเครือข่าย โครงการอาหารกลางวัน

ข่าวทั่วไป Friday May 22, 2015 15:05 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรณรงค์ และพัฒนาการสร้างเครือข่าย โครงการอาหารกลางวัน. ให้เกิดความเข้มแข็งในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และโรงเรียน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร. นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรณรงค์และพัฒนาการสร้างเครือข่ายโครงการอาหารกลางวัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในการดำเนินงาน และการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษาให้มีประสิทธิภาพและมีความเข้มแข็ง สามารถเป็นศูนย์ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการอาหารกลางวันในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียนและหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งทำให้บุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันและนักประชาสัมพันธ์ในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน อย่างแท้จริง

ในการประชุมดังกล่าวจะมีการเสวนาแนวทางการดำเนินโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา. ปัญหาภาวะโภชนาการของเด็กไทยในปัจจุบันและแนวคิดงานส่งเสริมโภชนาการในโรงเรียน การดำเนินงานสู่ความสำเร็จของโรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวัน. ตลอดจนแนวทางการติดตามการดำเนินโครงการทุนหมุนเวียนส่งเสริมผลผลิตและโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลอาหารที่ดีในโรงเรียน

โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันและนักประชาสัมพันธ์ จำนวน 366 คน. กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 2 คน. รวมทั้งสิ้น 384 คน ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ