รัฐบาลเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน "เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" ณ คลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล 5 - 28 มิ.ย. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 2, 2015 11:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 มิ.ย.58) เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 2/2558 ซึ่งมีผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบสรุปประเมินผลการจัดงาน “เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" และงาน "ถนนสายวัฒนธรรม" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 31 พฤษภาคม 2558 โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ และกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งในงานมีบริการให้คำปรึกษา แนะนำและการออกบูธสินค้าของลูกค้า โดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ งานดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีรายได้สุทธิประมาณ 25 ล้านบาท พร้อมกันนี้กลุ่มเกษตรกรที่มาร่วมงานได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสมาจำหน่ายผักและผลไม้คุณภาพให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร และทำให้กลุ่มเกษตรกรมีรายได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการเตรียมความพร้อมการจัดงาน "เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" และงาน "ถนนสายวัฒนธรรม"ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 5 - 28 มิถุนายน ศกนี้ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง และกระทรวงวัฒนธรรม ทั้งนี้ มีกำหนดการเปิดงานในวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน ศกนี้ เวลา 17.00 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ

ในโอกาสนี้ คณะกรรมการจัดงานฯ จึงขอเรียนเชิญประชาชนที่สนใจมาร่วมงานตามกำหนดการดังกล่าว ทั้งนี้ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงปลาสวยงามจากกรมประมงมาให้คำแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงปลาสวยงามเป็นประจำทุกวัน

อนึ่ง ในงาน "เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" กรุงเทพมหานครได้ให้ความร่วมมือจัดหาร้านอาหารอร่อยที่มีชื่อเสียงมาร่วมชิมและจำหน่ายแก่ประชาชนที่มาร่วมงานฯ อีกทั้งกรุงเทพมหานครยังจัดเรือโดยสาร จากหัวลำโพงมายังตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีไว้บริการประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

พัณณ์วรินทร์ อินโท่โล่ รายงาน

ดวงใจ กล่อมจิตต์ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ