สมอ. เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวันรับรองระบบงานโลก สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 2, 2015 16:33 —สำนักโฆษก

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จัดการสัมมนาวันรับรองระบบงานโลกและวันมาตรวิทยาโลก เพื่อร่วมรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนตะหนักถึงความสำคัญของงานรับรองระบบงาน ในวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ขอเชิญผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงานได้ฟรี ทางเว็บไซต์ สมอ. www.tisi.go.th

นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านการรับรองระบบงานและมาตรวิทยา (การทดสอบและการวัด) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของระบบการผลิตในภาคอุตสาหกรรมที่ช่วยอำนวยประโยชน์ให้เกิดคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นในสินค้า บริการ การบริหารจัดการของภาคอุตสาหกรรมที่มุ่งสู่สมดุลในเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดย สมอ. เป็นหน่วยรับรองระบบงานของประเทศ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศในด้านการตรวจสอบรับรอง สร้างการยอมรับร่วม ลดการตรวจสอบซ้ำจากประเทศคู่ค้า สร้างความเชื่อมั่นในผลการตรวจสอบและรับรองที่ดำเนินการในประเทศไทยว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากล

นายหทัย อู่ไทย เลขาธิการ สมอ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่องค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการรับรองระบบงาน (International Accreditation Forum – IAF) และองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการรับรองห้องปฏิบัติการ (International Laboratory Accreditation Cooperation – ILAC) ได้กำหนดให้วันที่ 9 มิถุนายนของทุกปีเป็น “วันรับรองระบบงานโลก (World Accreditation Day)” มาตั้งแต่ปี 2551 นั้น สำหรับปีนี้กำหนดให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกร่วมรณรงค์ภายใต้หัวข้อ Accreditation : Supporting the Delivering of Health and Social Care” ประเทศไทยโดย 4 หน่วยรับรองระบบงานระดับชาติ ได้แก่ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ,สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกันจัดสัมมนา “การรับรองระบบงานและมาตรวิทยากับการให้บริการสุขภาพและสังคม : Accreditation and Metrology Supporting the Delivering of Health and Social Care” ในวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2558 ณ ห้อง 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการตรวจสอบและรับรองของประเทศไทย และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการรับรองระบบงานในการให้บริการสุขภาพและสังคม และในปีนี้เป็นปีแรกที่สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก BIPM และได้เข้าร่วมจัดงานกับวันรับรองระบบงานโลกด้วย โดยกำหนดหัวข้อในการรณรงค์คือ “การวัดและแสง : Measurement and Light” เพื่อผนึกกำลังกันในการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมด้านการมาตรฐานของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง พร้อมรับมาตรการทางการค้าของกลุ่มประเทศต่างๆ

การสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการ หน่วยรับรอง และผู้สนใจทั่วไป จึงขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนา โดยสมัครได้ที่ www.tisi.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 2202 3486 , 0 2202 3413 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ