ตรวจเยี่ยมสำนักงาน กศน.จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Monday June 22, 2015 16:21 —สำนักโฆษก

รศ.นพ.กำจร ตติกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางไปตรวจเยี่ยม สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด และวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น วันที่ 18 มิถุนายน 2558

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ว่า สิ่งที่ต้องการเห็นและจะต้องดำเนินการคือให้คนไทยมีคุณภาพทางการศึกษาสามารถแข่งขันกับนานาชาติได้ ไม่เฉพาะนักเรียน นักศึกษา แต่หมายถึงประชาชนทุกคน ส่วนแนวทางการทำงานนั้นต้องยึดหลัก ๔ S คือ Service mind มีจิตใจในการบริการ ผู้รับบริการเปรียบเหมือนญาติพี่น้อง Speed ความรวดเร็วในการให้บริการ Smart ต้องมีความรอบรู้ และ Systematicทำงานให้เป็นระบบ และขออย่าให้มีการทุจริตคอรัปชั่น ถ้ามีจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวชื่นชม ครู กศน.ทุกจังหวัดและได้ขอให้ช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประชน พร้อมทั้งดูแลคนที่ตกหล่นให้เข้าสู่ระบบการศึกษา สร้างอาชีพให้กับผู้มารับบริการของ กศน. มีกลุ่มอาชีพที่เข้มแข็ง ปรับปรุงห้องสมุดให้เป็นห้องสมุดมีชีวิต มีกิจกรรมทุกวันโดยเน้นประโยชน์เพื่อประชาชนเป็นหลัก

ตรวจเยี่ยมสำนักงาน กศน.จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยได้ประชุมผู้บริหาร กศน.จังหวัด กศน.อำเภอ ข้าราชการและครู กศน.จังหวัดร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์เพื่อมอบนโยบาย เยี่ยมชมการจัดกิจกรรมสร้างอาชีพ การส่งเสริมการรักการอ่านเด็กปฐมวัยและห้องสมุดประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด

ตรวจเยี่ยมศูนย์การดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด

ศูนย์การดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด รับผิดชอบให้บริการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและวัฒนธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดยโสธร

ตรวจเยี่ยมสำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น

เยี่ยมชมนิทรรศการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน กศน.ของจังหวัดขอนแก่น เยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่านเด็กปฐมศึกษาของห้องสมุดประชาชนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งประชุมผู้บริหาร กศน.จังหวัด อำเภอ ข้าราชการและครู กศน.จังหวัดขอนแก่นและมหาสารคาม โอกาสนี้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางไป กศน.อำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อเยี่ยมกลุ่มฝึกอาชีพ หลักสูตรนวดแผนไทย ตัดผมชาย เสริมสวย และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มอาชีพ

ตรวจเยี่ยมโครงการเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา (ปวช.) และมัธยมศึกษาตอนปลาย กศน.

สาขาการโรงแรม ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น

วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ดำเนินการใน 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 หลักสูตรสำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าเรียนหลักสูตร ปวช. ระยะเวลาเรียน 3 ปี โดยเรียนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นเฉพาะวิชาชีพ จำนวน 75 หน่วยกิต โดยในวิชาสามัญ วิทยาลัยจะรับโอนผลการเข้าสู่หลักสูตร ปวช. เมื่อเรียนตามโครงการผู้เรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตร 2 ใบ คือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพและประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย รูปแบบที่ 2 หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 10-80 ชั่วโมง ผู้เรียนเรียนจบหลักสูตรแล้วจะได้รับวุฒิบัตรวิชาชีพเฉพาะทาง

อิชยา/สรุป

ศุภชัย/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ