รัฐบาลจัดพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ สาธารณรัฐสิงค์โปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 24, 2015 17:25 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 มิ.ย. 58) เวลา 18.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ สาธารณรัฐสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 5 – 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,300 คน อาทิ นายยงยุทธ์ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายมนตรี ไชยพันธุ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานสมาคมกีฬา เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวรายงานว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ขอกราบขอบพระคุณ นายกรัฐมนตรีเป็นอย่างสูง ที่กรุณา ให้เกียรติมาเป็นประธานในงานฉลองชัยให้แก่คณะนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 – 16 มิถุนายน 2558 ประเทศไทยได้อันดับที่ 1 เป็นเจ้าเหรียญทอง จากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 11 ประเทศ ซึ่งผลงานที่คว้ามาได้คือ 95 เหรียญทอง 83 เหรียญเงิน 69 เหรียญทองแดง รวม 247 เหรียญ สร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รัฐบาลได้จัดพิธีต้อนรับและมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬา โดยคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบเพิ่มเงินรางวัลให้อีกเป็นนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคม ร้อยละยี่สิบจากหลักเกณฑ์การแข่งขันดังกล่าว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 173,934,000 บาท (หนึ่งร้อยเจ็ดสิบสามล้านเก้าแสนสามหมื่นสี่พันห้าร้อยบาทถ้วน)

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินรางวัลและของที่ระลึกแก่สมาคมฯ และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงค์โปร์ จำนวน 35 สมาคม พร้อมกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ในนามของรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยขอแสดงความชื่นชมคณะนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งผลการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จและเป็นเกียรติประวัติที่นักกีฬาทีมชาติไทยได้สร้างชื่อเสียง และนำความสุข ความภาคภูมิใจ มาสู่รัฐบาลและประชาชนชาวไทยทุกกลุ่ม ทุกหมู่เหล่า โดยทุกคนได้ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ส่วนรางวัลเกียรติยศในวันนี้ถือเป็นรางวัลที่ได้จากใจคนไทยทั้งประเทศที่มอบให้ ตลอดจนเป็นเกียรติประวัติของประเทศชาติและวงศ์ตระกูล

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลพร้อมจะให้การสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างเต็มที่ พร้อมส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพ และความสัมพันธ์อันดีต่อกัน วันนี้อยากให้ทุกคนสนใจเรื่องการเล่นกีฬาให้มากขึ้น นอกจากนี้ สิ่งที่อยากจะชื่นชมนักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาฟุตบอล คือการแสดงความมีน้ำใจในการแข่งขัน ทำให้ได้รับคำชื่นชมมากมายจากคนไทยและคนต่างชาติ อีกทั้งเรื่องการจัดตั้งสมาคมในส่วนภูมิภาค เพื่อต้องการพัฒนานักกีฬา และการพัฒนาสถานที่ฝึกซ้อมให้มีมากขึ้นในอนาคต ซึ่งส่งผลเกี่ยวกับด้านการท่องเที่ยว เพราะสิ่งที่ตามมาคือผู้ที่มาชมกีฬาจะทำให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจด้วย

ตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เราต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ต้องมีอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และแผ่นดินของเรา รวมถึงการพัฒนาการกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ ความเป็นมืออาชีพ และรักษามาตรฐานให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืนต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ จันทรา/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ