ปลัดกระทรวงศึกษาธิการประชุมคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 2015 13:49 —สำนักโฆษก

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ ครั้งที่ ๖/๒๕๕๘ วันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมจันทรเกษม ชั้น ๑ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานฐานะทางการเงินกองทุนสงเคราะห์ ดังนี้ ๑.งบแสดงฐานะการเงิน ณ วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ๒.รายงานการนำส่งเงินสะสมกองทุนสงเคราะห์ ประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๘ ข้อมูล ณ วันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ ๓. รายงานโรงเรียนที่ไม่ได้นำส่งเงินสะสมเข้ากองทุนสงเคราะห์ ประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๘ ๔. รายงานการติดตามการนำส่งเงินสะสมและเงินสมทบ และเอกสารการนำส่งของโรงเรียนที่ค้างนำส่ง ๕.รายงานการนำเงินกองทุนสงเคราะห์ไปลงทุนหรือหาผลประโยชน์ ณ วันที่ ๑๖มิถุนายน ๒๕๕๘ ๖. รายงานการร้องเรียนกองทุนสงเคราะห์ ประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๘ ๗.ผลการคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นกรรมการ ในคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ประเภทผู้แทนทั้ง 4ฝ่าย๘. รายงานผลการตรวจสอบการนำเงินกองทุนไปลงทุนหรือหาผลประโยชน์ของกองทุนสงเคราะห์ ๙. รายงานความคืบหน้าการร่วมแก้ปัญหากรณีการบันทึกยอดเงินสะสมรายบุคคลที่ยังไม่เป็นปัจจุบัน ระหว่างกองทุนสงเคราะห์กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ๑๐. รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server) ชำรุด และพิจารณาเรื่องการขออนุมัติเงินงบประมาณจากรายได้สะสมของกองทุนสงเคราะห์ เพื่อใช้ในการดำเนินการฟ้องร้องคดี กรณีโรงเรียนที่ไม่นำส่งเงินสะสมและเงินสมทบเข้ากองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายกำหนด

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฯ พิจารณาดำเนินการในส่วนของโรงเรียนที่ยังค้างชำระ โดยการแจ้งหนี้ไปยังโรงเรียน และดำเนินการตามกฎหมายเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเป็นความรับผิดชอบในส่วนที่เราดูแล

อุษา/ข่าว

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ