ปพม.กำชับหน่วยงานเร่งแก้ไขการกลับมาขอทานซ้ำ พร้อมเผยยอด จัดระเบียบขอทาน ๓ วัน ๕๘ ราย และเร่งช่วยเหลือหญิงพิการที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 2015 16:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๕ มิ.ย.๕๘) เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๑๘๕/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า สำหรับการจัดระเบียบคนขอทาน ครั้งที่ ๔ ตั้งแต่วันที่ ๒๒-๒๔ มิ.ย.๕๘ ที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่า มีจำนวนขอทานที่เข้าสู่การจัดระเบียบคนขอทาน จำนวนทั้งสิ้น ๕๘ ราย แบ่งเป็นขอทานคนไทย ๓๓ ราย เป็นชาย ๒๔ ราย เป็นหญิง ๙ ราย และขอทานต่างด้าว ๒๕ ราย เป็นชาย ๑๒ ราย เป็นหญิง ๙ ราย เด็กชาย ๓ ราย และเด็กหญิง ๑ ราย ทั้งนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางป้องกันไม่ให้กลับมาขอทานซ้ำอีก โดยเฉพาะขอทานต่างด้าวที่ถูกผลักดันกลับประเทศต้นทาง ซึ่งต้องบูรณาการกับหน่ายงานต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานเห็นผลเป็นรูปธรรมต่อไป

“จากกรณีหญิง อายุ ๔๓ ปี ซึ่งพิการไม่สามารถลุกนั่งและเดินได้ มากว่า ๑๗ ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง หลังจากสามีทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ซ้ำร้ายลูกชายคนเดียวก็ประอุบัติเหตุเสียชีวิต ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พมจ.ประจวบคีรีขันธ์) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงเรื่องที่พักอาศัยให้ถูกสุขลักษณะ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้พิการในระยะยาวต่อไป” นายวิเชียร กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ