ประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวทั่วไป Thursday July 9, 2015 17:11 —สำนักโฆษก

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีพลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น ๒ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ เรื่องเสนอเพื่อทราบ ดังนี้ ๑. การแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการกระทรวงศึกษาธิการ ๒. โครงสร้างปัจจุบันของกระทรวงศึกษาธิการ ๓. โครงสร้างปัจจุบันของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ๔. การเสนอร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ฉบับที่..) พ.ศ. ... และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และได้ร่วมกันพิจารณา ๑. การขอจัดตั้งกรมการศึกษานอกโรงเรียน ๒. การขอจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เป็นหน่วยงานระดับกรม) ๓. การขอจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เป็นหน่วยงานระดับกรม) ๔. ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ฉบับที่...) พ.ศ. ...๕. การแบ่งส่วนราชการในสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ คือ การจัดตั้งสำนักงานส่งเสริมกิจการการศึกษา และการจัดตั้งสำนักงานศึกษาธิการภาค ๑ – ๑๓

ที่ประชุมได้เห็นชอบในหลักการ ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ได้ให้แนวทางในการดำเนินการเพื่อยกฐานะหน่วยงานโดยให้ชี้แจงเหตุผลความจำเป็น ประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับ มีตัวชี้วัดว่าอะไรคือสิ่งที่คุ้มค่าในการดำเนินการ มูลค่าของสิ่งที่ทำ ความคล่องตัวในการทำงาน ขวัญและกำลังใจของข้าราชการตลอดจนค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นคุ้มค่าหรือไม่

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าได้ให้แนวทางในการปฏิบัติงานของสำนักงานศึกษาธิการภาค ๑ – ๑๓ ไว้แล้ว โดยจัดตั้งคณะกรรมการจังหวัด ประกอบด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการด้วย โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำปฏิบัติงานลักษณะบูรณาการ โดยใช้อัตรากำลังของศึกษาธิการภาคเป็นหลัก มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

อุษา/ข่าว

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ