รมว.ศธ.แสดงความยินดีกับวงโยธวาทิต รร.สุรนารีวิทยา

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 2015 15:50 —สำนักโฆษก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2558 พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับคณะวงโยธวาทิต "Suranaree Girls Wind Symphony" จากโรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดวงโยธวาทิตในรายการ International Rastede Musiktage ครั้งที่ 60 ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง อันดับ 1 จากการแข่งขันวงโยธวาทิตระดับโลกและภาคพื้นยุโรป (The World Championship for Marching Show Bands ) ประเภทนั่งบรรเลง ณ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เมื่อวงโยธวาทิต "Suranaree Girls Wind Symphony" ของโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งชนะเลิศจากการประกวดระดับโลกทั้งสองรายการ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย จึงต้องการให้กำลังใจและร่วมแสดงความยินดี

ในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและในนามของคนไทยทั้งประเทศ ขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาที่ได้เดินทางเข้าร่วมแสดงศักยภาพของเด็กไทยตัวเล็กๆ ในครั้งนี้ การไปชนะเลิศรายการระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เด็กไทยตัวเล็กๆ เหล่านี้ได้ไปนำความภาคภูมิใจกลับมายังประเทศไทยได้ถึง 3 รางวัล และทำให้คนทั้งโลกได้ประจักษ์ถึงความสามารถของนักเรียนไทย

ทั้งนี้ การที่เราคว้าแชมป์โลกมาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การที่จะรักษามาตรฐานและตำแหน่งแชมป์ไว้นั้นยิ่งยากกว่า จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นคณะผู้บริหาร อาจารย์ผู้ฝึกสอน และนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในการประกวดในครั้งต่อๆ ไป

สำหรับการแข่งขันวงโยธวาทิตโลก European Open Championships รายการ International Rastede Musiktage ครั้งที่ 60 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2558 โดยมีวงโยธวาทิตจาก 10 ประเทศ จำนวน 64 วง นักดนตรี 3,200 คน เข้าร่วมการแข่งขัน โดยวงโยธวาทิตที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ประเภทมาร์ชชิ่งแบนด์หรือเดินบรรเลง ได้แก่วง Fanfarra Municipal De Taubate จากประเทศบราซิล ส่วนรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ประเภทคอนเสิร์ตแบนด์หรือนั่งบรรเลง ได้แก่ วงสตรีวัดระฆัง และวงสุรนารีวิทยาได้ครองร่วมกัน ส่วนทีมจากบราซิลและออสเตรเลีย ได้รับเหรียญเงิน

ส่วนการแข่งขันวงโยธวาทิตโลกและภาคพื้นยุโรป (The World Championship for Marching Show Bands) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์กนั้น วงสุรนารีวิทยาได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองอันดับ 1 คะแนน 92.50 ประเภทนั่งบรรเลงด้วย

ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี : ถ่ายภาพ

ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ