นายกฯ มอบหมาย รมว.กษ. เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม สุวรรณภูมิ” ตามนโยบายตลาด 4 มุมเมืองของรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2015 09:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (4 ก.ย. 58) เวลา 17.00 น. ณ ตลาด อ.ต.ก. สุวรรณภูมิ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม สุวรรณภูมิ” ภายใต้ธีมงาน "ผู้บริโภคสุขใจ เกษตรกรไทยยั่งยืน" ซึ่งเป็น 1 ในตลาด 4 มุมเมือง ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล

นายวิมล จันทโรทัย รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและผู้บริโภคที่อาศัยอยู่รอบนอกปริมณฑล 4 มุมเมืองรอบกรุงเทพฯ ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าและพืชผลทางการเกษตร พร้อมพบปะผู้บริโภคโดยตรง ส่งผลต่อการลดต้นทุน ซึ่งทำให้ประชาชนซื้อสินค้าในราคาย่อมเยา และเป็นการลดค่าครองชีพของประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากพืชผลทางการเกษตร และการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการเกษตร พร้อมทั้งการสาธิต การอบรม และการฝึกอาชีพต่าง ๆ แก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 20 กันยายนศกนี้ ณ ตลาด อ.ต.ก. สุวรรณภูมิ เขตประเวศ ซึ่งอยู่ในโซนทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กล่าวเปิดงานสรุปความว่า จากการที่รัฐบาลได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดตลาดกล้วยไม้คุณภาพ งานวิถีข้าววิถีไทย เทศกาลผักผลไม้ และเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ผลิต และประชาชนผู้บริโภค ทั้งนี้ผลสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้นายกรัฐมนตรีมีดำริให้ขยายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมสู่ปริมณฑลรอบกรุงเทพฯ ในกิจกรรมตลาด 4 มุมเมือง

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมครั้งที่ 1 ขึ้นที่กรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นแห่งที่ 2 ณ ตลาด อ.ต.ก. สุวรรณภูมิ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนผู้บริโภคจะได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาจากกลุ่มเกษตรกรโดยตรง

หลังจากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินชมนิทรรศการและร้านค้าต่าง ๆ พร้อมกล่าวทักทายกลุ่มเกษตรกรและพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมงานด้วยอัธยาศัยอันดี

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ