ยอดขายในตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด 14 วัน เงินสะพัด 14 ล้าน

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2015 15:45 —สำนักโฆษก

กระทรวงเกษตรฯ เผยยอดขายในตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด 14 วัน เงินสะพัด 14 ล้านและผู้เข้าชมกว่า 4 หมื่นคน จัดกิจกรรมโปรโมทเนื้อโคขุนคุณภาพดีช่วง 1 – 7 ก.ย.นี้

พลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด ขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 16 กันยายน 2558 ซึ่งมีกรมปศุสัตว์กับกรมชลประทานร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อ “เทศกาลสินค้าปศุสัตว์คุณภาพ” โดยในตลาดนั้นประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการแสดงนิทรรศการพันธุ์สัตว์สวยงาม สัตว์แปลกที่มีชีวิต รวมทั้งบูธจำหน่ายสินค้าประเภททั้งที่เป็นอาหารสำหรับคน สัตว์เลี้ยง และสินค้าที่เป็นเครื่องสำอางที่ผลิตจากสัตว์ สินค้า OTOP จากเกษตรกรสู่ผู้บริโภค และกำหนดกิจกรรมไฮไลต์ที่แตกต่างกันในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย.58 จะเน้นกิจกรรมที่เกี่ยวกับ โค แพะ แกะ กวาง เนื้อนม ซึ่งจะมีทั้งการชม ช๊อป ชิม โดยเฉพาะการทำเมนูเนื้อโคขุน ให้ทดลองชิม และจำหน่ายภายในงานด้วย

นอกจากนี้ ทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจะมีการสาธิตปรุงอาหารทั้งคาวหวาน โดยใช้วัตถุดิบจากสัตว์ พร้อมแจกสูตร และให้ชิมฟรีอีกด้วย โดยเชฟจากกลุ่มวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ปทุมธานี และจากศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมปศุสัตว์เชียงใหม่ สังกัดกรมปศุสัตว์

สำหรับยอดจำหน่ายสินค้าในตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด รวมยอดจำหน่ายสินค้าสะสม (ตั้งแต่18-31 ส.ค.58) เป็นเงินทั้งสิ้น 14,276,824 บาท และมียอดคนเข้าชมงานสะสมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 45,624 คน ดังนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าเที่ยวชม ชิม ช๊อป แซ๊ะ กันในตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 กันยายน 2558 ในช่วงเวลา 10.00-20.00 น. ณ สำนักชลประทานที่ 11 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งภายในงานจะได้พบกับสินค้า ปศุสัตว์คุณภาพ และราคายุติธรรม ที่สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้อีกทางหนึ่งด้วย

“ในวันที่ 5 กันยายน เวลาตั้งแต่ 14.00 น. จะมีการประมูลแกะขน จำนวน 20 ตัว เป็นเพศผู้ 15 ตัว เมีย 5 ตัว อายุ 1-2 ปี พันธุ์ Bond Corriedale จาก สถานีวิจัยและทดสอบพันธุ์สัตว์แม่ฮ่องสอน และอีกหนึ่งบริการนำเที่ยว ซึ่งจัดโดยเทศบาลนนทบุรี คือ มีรถบริการฟรี พาไปท่องเที่ยวยังพุทธสถานเชิงท่า - หน้าโบสถ์ สถานที่สำคัญที่น่าสนใจ หากท่านใดสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ บูธ ของเทศบาลนนทบุรี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบูธของกรมปศุสัตว์ โดยจะจัดเป็นรอบๆ ละ 5-7 ท่าน รอบแรกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10:00 -17:00 น. ไม่จำกัดรอบต่อวัน นอกจากนี้ ไข่ไก่ราคาถูกก็ยังมีจำหน่ายทุกวัน คือ ช่วงเวลา 12.15 น. และ 17.00 น. จำหน่ายรอบละ 100 แผง จำกัด 1 ท่าน ต่อ 1 แผงเท่านั้น เพื่อให้ผู้เข้าเที่ยวชมตลาดได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอย่างทั่วถึงด้วย” พลเอกฉัตรชัย กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ