การบินไทยเปิดตัวเว็บไซต์ social.thaiairways.com

ข่าวทั่วไป Tuesday September 8, 2015 14:49 —สำนักโฆษก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (บกท.) กระทรวงคมนาคม แถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ social.thaiairways.com เพื่อเป็นเว็บไซต์สนับสนุนเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com เพื่อเป็นช่องทาง การสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ของ บกท. รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยมี นายชุตินธร ศรีสิทธิกรรม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ดิจิทัล บกท. พร้อมด้วยนางปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้าดิจิทัล บกท. นางกุสุมา ไชยพร ประธานบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด ร่วมแถลงข่าว เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

นายชุตินธร ศรีสิทธิกรรม บกท. กล่าวว่า เทคโนโลยีทางดิจิทัลพัฒนาอย่างรวดเร็ว บกท. ได้พัฒนาเว็บไซต์ social.thaiairways.com ให้เป็นเว็บไซต์รองสนับสนุนการใช้เว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้นึกถึง บกท. ทุกครั้งที่ต้องการเดินทางภายใต้คอนเซ็ปต์ “ง่ายต่อการเชื่อมต่อในทุกที่และทุกอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยี Cloud Computing” (Everywhere is easy to connect with all devices) มีโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (Server) รองรับการเข้าถึงเว็บไซต์มากถึง 17 แห่ง ครอบคลุมทั่วโลก และออกแบบเว็บไซต์ 2 ภาษาในหน้าเดียวกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าใช้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เนื้อหาในเว็บไซต์จะพัฒนาให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ประกอบด้วย สถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่ง Shopping วิธีการเดินทางจากท่าอากาศยานเข้าเมืองในแต่ละจุดบินต่าง ๆ ที่ บกท. ทำการบิน โดยเชิญผู้แนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการ (Blogger) ที่มีชื่อเสียงใน Social Network ร่วมแบ่งปันข้อมูลประสบการณ์การท่องเที่ยวในเว็บไซต์ รวมถึงจัดส่วนที่เรียกว่า Postcard เปิดโอกาสให้ลูกเรือและนักบินเข้ามาแบ่งปันสถานที่ข้อมูลที่น่าสนใจ นอกจากนี้ พันธมิตรธุรกิจในสาขาต่าง ๆ เช่น สถาบันการเงิน ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่าง ๆ เป็นต้น จะร่วมให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าเพิ่มเติม นอกจากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวแล้ว ภายในเว็บไซต์ดังกล่าวมีนิตยสารสวัสดีออนไลน์ Duty Free online และ Entertainment on Board รวมทั้งข่าวประชาสัมพันธ์ของ บกท. เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมได้ด้วย หากลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวต้องการมีส่วนร่วมในการแนะนำร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สามารถแบ่งปันประสบการณ์ โดยใส่ Hashtag #socialthai ใน instagram ภาพของท่านก็จะถูกแสดงในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว

ปัจจุบันเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com มีเว็บไซต์สำรองที่รองรับกว่า 30 เว็บไซต์ 11 ภาษาทั่วโลก เน้นความรวดเร็วของลูกค้าและการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นในการจองบัตรโดยสารและการจ่ายเงิน ลูกค้าสามารถจ่ายเงินได้หลายช่องทาง อาทิ จ่ายผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต จุดบริการชำระเงินในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส บิ๊กซี ที่ทำการไปรษณีย์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้เอทีเอ็ม สำนักงาน บกท. หรือหักบัญชีธนาคารผ่าน Internet Banking ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้โดยสารสามารถจัดการเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง ทั้งการจองเที่ยวบินและเปลี่ยนแปลงการจอง อีกทั้งในอนาคต บกท. มีแผนจะจัดทำ Mobile Application เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

นางกุสุมา ไชยพร ประธานบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ บกท. ได้มอบความไว้วางใจให้ร่วมพัฒนาเว็บไซต์และสร้างสรรค์สาระ นักเดินทางจะได้รับประโยชน์จากการเข้าใช้ข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมหรือสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มประสบการณ์ที่จะได้รับอย่างเพลิดเพลิน ภายใต้การออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานง่าย

ทั้งนี้ บกท. คาดว่า เว็บไซต์ social.thaiairways.com จะเป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งในด้านการหาข้อมูลและการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น โดยลูกค้าสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.thaiairways.com และ social.thaiairways.com

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ