กระทรวงคมนาคมเปิดสะพานประแสสิน อ.แกลง จ.ระยอง เชื่อมต่อโครงข่ายถนนเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออก ระยอง จันทบุรี ตราด

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2015 15:47 —สำนักโฆษก

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานประแสสิน (สะพานข้ามปากน้ำประแสร์) อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างบ้านสามแยก ต.ปากน้ำประแส และบ้านแหลมสน ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง โดยมี คณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม กรมทางหลวงชนบท สื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2558

สะพานประแสสิน (สะพานข้ามปากน้ำประแสร์) เป็นจุดที่เชื่อมแห่งสุดท้ายที่ทำให้โครงการถนนเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออก หรือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเริ่มจาก จ.ระยอง ผ่าน จ.จันทบุรี ไปสิ้นสุดที่เขตติดต่อ จ.ตราด มีความต่อเนื่องเป็นโครงข่ายที่สมบูรณ์ โดยสะพานแห่งนี้เชื่อมต่อระหว่างบ้านสามแยก ต.ปากน้ำประแสร์ กับบ้านแหลมสน ต.เนินฆ้อ ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ความยาวรวมทั้งสิ้น 2 กิโลเมตร ประกอบด้วยสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำประแสร์ ความยาว 889 เมตร จำนวน 2 ช่องจราจร ความกว้างรวมไหล่ทาง 11 เมตร มีทางเดินเท้าข้างเดียว กว้าง 2 เมตร และทางยกระดับเชิงลาดสะพานทั้ง 2 ฝั่ง ความยาวรวม 1,200 เมตร จำนวน 2 ช่องจราจร ความกว้างรวมไหล่ทาง 11 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 318 ล้านบาท โดยได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา

สะพานประแสสินจะช่วยย่นระยะการเดินทางระหว่างพื้นที่สองฝั่งของปากแม่น้ำประแสร์ได้กว่า 30 กิโลเมตร ช่วยเสริมให้โครงข่ายถนนเลียบชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก หรือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ จ.ระยอง จันทบุรี และตราด และเป็นทางเลือกในการเดินทางในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกด้วย

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ