รมว.ทส. ร่วมงานวันสถาปนา 119 ปี กรมป่าไม้ และ 13 ปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 2015 13:58 —สำนักโฆษก

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในงานวันสถาปนากรมป่าไม้ครบรอบ 119 ปี และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ครบรอบ 13 ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสถาปนากรมป่าไม้ขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2439 โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แยกออกจากกรมป่าไม้ตามพระราชกฤษฎีกาเล่มที่ 119 ตอนที่ 99 ก. ลงวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2545

การจัดงานในครั้งนี้ กรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ "พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้” เพื่อเป็นเกียรติให้แด่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประจำปี 2558 ด้วย ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้ปฏิบัติงานว่า

1) ให้สนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเน้นย้ำให้อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

2) ให้ทุกคนให้ความสำคัญในการรักษาทรัพยากรป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติ

3) ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 หน่วยงาน ตระหนักว่า การรักษาทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ เป็นความภาคภูมิใจที่ได้พิทักษ์ทรัพย์ของแผ่นดิน

4) เน้นย้ำให้ข้าราชการทุกคนขับเคลื่อนงานด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า การรักษาทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้ลูกหลานได้มีทรัพยากรธรรมชาติที่ดีสืบต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ