ทส. โดย อบก. จัดงาน “ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” หนุนภาครัฐ-เอกชน ลดก๊าซเรือนกระจกต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday September 25, 2015 15:56 —สำนักโฆษก

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่สามารถเชื่อมโยงสู่การปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตและการบริโภคให้เกิดความยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวมของประเทศ และขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมคาร์บอนต่ำ

กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จึงจัดงาน "ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมี พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีขอบคุณและมอบประกาศนียบัตรแก่บุคคล องค์กร และผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อน ได้แก่ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ฉลากลดโลกร้อน คาร์บอนฟุตปริ้นท์ขององค์กร คลูโหมด กิจกรรมชดเชยคาร์บอน และโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก และพิธีมอบโล่เกียรติยศ โครงการประกวดเทศบาลไทย ใส่ใจลดโลกร้อน ปี 2 ซึ่งในปี 2558 นี้ มีผู้มีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จำนวน 155 ราย สามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่า 184 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้กล่าวขอบคุณและยกย่องเชิดชูเกียรติหน่วยงานและทุกภาคีที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันดำเนินงานจนประสบความสำเร็จและเกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย และเน้นย้ำในการรณรงค์ สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เพื่อให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ