นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยม บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 2015 15:41 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยม บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) โดยมี พลเอก ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานกรรมการ รฟฟท. พลเอก ดรัณ ยุทธวงษ์สุข รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ รฟฟท. และคณะผู้บริหารและพนักงาน รฟฟท. ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน รฟฟท.

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า การตรวจเยี่ยม รฟฟท. ครั้งนี้ เพื่อติดตามการปรับปรุงการให้บริการประชาชนของ รฟฟท. (รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) และมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหารของ รฟฟท. สรุปได้ดังนี้

1. การปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ ซึ่ง รฟฟท. ได้ยกระดับการให้บริการ เน้นการให้บริการที่เป็นเลิศ โดย รฟฟท. ได้จัดโครงการ Smile Station การต้อนรับอย่างมีไมตรีจิต ด้วยการยิ้มแย้มและกล่าวทักทาย ให้มีความเป็น International Station (บุคลากร ป้าย การใช้ภาษาในการประกาศ) เน้นการบริการที่มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และตรงเวลา โดยจะเริ่มนำร่องที่สถานีพญาไท และสุวรรณภูมิ

2. การพัฒนาบุคลากรของ รฟฟท. ให้มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีระบบราง

3. การบริหารจัดการของ รฟฟท. จะเร่งรัดดำเนินการให้ รฟฟท. เป็นบริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทยให้แล้วเสร็จภายในกลางปี 2559

สำหรับแผนการใช้ขบวนรถไฟฟ้าของ รฟฟท. ระหว่างการรอรับขบวนรถไฟฟ้าที่ได้จัดซื้อเพิ่มเติม ปัจจุบัน รฟฟท. มีรถไฟฟ้าให้บริการ จำนวน 7 ขบวน ได้แก่ City Line จำนวน 3 ขบวน Express Line จำนวน 4 ขบวน ซึ่ง รฟฟท. จะดำเนินการปรับปรุงตู้โดยสารขบวนรถไฟฟ้า Express Line จำนวน 4 ขบวน ให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวนมากขึ้น เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณวันละ 60,000 คน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กล่าวว่า การจัดหารถไฟฟ้าชุดใหม่ของ รฟฟท. จำนวน 7 ขบวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกำหนดเกี่ยวกับอะไหล่สำรองของขบวนรถไฟฟ้า คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถลงนามในสัญญาซื้อรถไฟฟ้าภายในเดือนธันวาคม 2558 และจะได้รับรถไฟฟ้าภายในปี 2561

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา, ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ