นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม“ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” กำชับเตรียมอาหาร -เครื่องดื่ม พร้อมสั่งเข้มดูแลความปลอดภัย ฝากประชาชนช่วยสังเกตดูแล

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2015 10:12 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม“ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” กำชับเตรียมอาหาร -เครื่องดื่ม พร้อมสั่งเข้มดูแลความปลอดภัย ฝากประชาชนช่วยสังเกตดูแล

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2558) เวลา 08.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” โดยมี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี คณะกรรมการเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าความพร้อมการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรับมอบเสื้อโปโลพระราชทาน “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” พร้อมเข็มกลัด และสายรัดข้อมือต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมเพื่อนำไปมอบให้คณะกรรมการฝ่ายจัดการดำเนินการแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่อไป

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า คณะกรรมการทั้ง 12 ฝ่ายจะดำเนินการต้องเตรียมการความพร้อมทุกอย่างให้มีความพร้อมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” โดยเฉพาะเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม เน้นให้มีความสะอาด ถูกสุขลักษณะ และปลอดภัย มีปริมาณที่เพียงพอ รวมไปถึงเรื่องรถบริการสุขาเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานครต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 100% คือ อุปกรณ์ต้องไม่ชำรุด ประตูห้องน้ำปิด - เปิด และมีกลอนประตูห้องน้ำใช้งานได้ปกติ ห้องน้ำมีความสะอาด และมีน้ำไว้ชำระอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงเวลา 72 ชั่วโมงก่อนการจัดกิจกรรม พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ร่วมกันสอดส่องดูแลพื้นที่บริเวณใกล้เคียง หากพบมีบุคคลแปลกหน้ามีพฤติกรรมที่ต้องสงสัยให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องทีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้ร่วมกิจกรรม โดยได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการแพทย์ช่วยกันดูแล สังเกตผู้เข้าร่วมกิจกรรม หากพบมีอาการผิดปกติให้รีบปฐมพยาบาล รวมทั้งให้ตรวจวัดความดันผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ สำหรับการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในงาน “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำหน่วยงานที่รับผิดชอบให้จัดกิจกรรมเป็นแบบมีชีวิต เชื่อมโยงเรื่องราวต่าง ๆ โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อสร้างความน่าสนใจ และดึงดูดให้ประชาชนเข้าไปศึกษาดู โดยในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนช่วยกันทำกิจกรรมให้เกิดความเรียบร้อยเพื่อถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ