นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดทางจักรยานในเขตทางพิเศษศรีรัช บริเวณถนนงามวงศ์วาน - ถนนสามัคคี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 4, 2015 15:41 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้บริการทางจักรยานในเขตทางพิเศษศรีรัช ช่วงที่ 1 บริเวณถนนงามวงศ์วาน - ถนนสามัคคี ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เพิ่มทางเลือกการเดินทาง ลดปัญหาการจราจร และลดมลพิษอากาศ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีเปิดทางจักรยานในเขตทางพิเศษศรีรัช ช่วงที่ 1 บริเวณถนนงามวงศ์วาน - ถนนสามัคคี พร้อมมอบจักรยานให้โรงเรียนและชุมชนบริเวณเขตทางพิเศษ โดยมี นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ผู้แทนชุมชน ผู้บริหารและพนักงาน กทพ. ร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณพื้นที่ใต้ทางพิเศษศรีรัช ถนนสามัคคี

กทพ. ได้ร่วมกับบริษัท บ้านสวย แอสเชต จำกัด และบริษัท บางกอกคอนสตรัคชั่นเทคโนโลยี จำกัด ดำเนินการก่อสร้างทางจักรยานในเขตทางพิเศษศรีรัช บริเวณถนนงามวงศ์วาน - ถนนแจ้งวัฒนะ ระยะทาง 4.75 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ถนนงามวงศ์วาน - ถนนสามัคคี ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 พบว่า มีประชาชนให้ความสนใจใช้บริการวันละประมาณ 100 - 150 คน และช่วงที่ 2 ถนนสามัคคี - ถนนแจ้งวัฒนะ ระยะทาง 2.05 กิโลเมตร อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทางจักรยานดังกล่าว กทพ. ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลด้วยการนำยางพารามาใช้เป็นส่วนผสมในการก่อสร้าง และจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาตรฐานสูง ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) รวมทั้งติดตั้งเครื่องกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์และรถชนิดอื่นเข้าไปใช้ทางจักรยาน และจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางตลอดเส้นทาง โดยเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 - 22.00 น.

ทั้งนี้ กทพ. ได้มอบจักรยาน จำนวน 30 คัน ให้กับโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ โรงเรียนวัดบัวขวัญ ชุมชนหมู่บ้านประชาชื่น ชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทรประชานิเวศน์ โซน 1 ชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทรประชานิเวศน์ โซน 2 และชุมชนวัดบัวขวัญ เพื่อนำไปใช้ในสาธารณะประโยชน์ด้วย

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา,ผู่เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ