โฆษกรัฐบาลเตือนนักจัดอีเว้นส์หวังผลการเมืองนั่งรถไฟไปราชภักดิ์ทำผิดกฎหมายโดนแน่ ชี้อย่าทำสถานที่สูงส่งแปดเปื้อน ย้ำคนไทยเบื่อหน่ายความไม่สงบในประเทศ ปฎิเสธข่าวปรับครม.ตั้งบิ๊กโชย

ข่าวทั่วไป Sunday December 6, 2015 10:55 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจะนัดนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ โดยอ้างว่าเป็นการไปตรวจสอบข้อมูลการจัดสร้างอุทยานฯ ว่า หากคิดจะไปคงไม่ห้ามอะไร เป็นเสรีภาพที่จะเดินทาง แต่คนไทยทั้งชาติคงตัดสินพฤติกรรมเหล่านักจัดอีเว้นส์ทางการเมืองเหล่านี้ได้ว่ามีเจตนาเช่นไร และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเบื่อหน่ายการเคลื่อนไหวที่ก่อความวุ่นวายในประเทศอย่างที่สุดแล้ว

"อย่างไรก็ตาม หากไปแล้วมีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎหมาย ละเมิดความสงบเรียบร้อยก็ต้องรับผลของการกระทำทุกคนตามกฎหมายบ้านเมือง และอยากเตือนดังๆว่า ไม่ควรทำให้สถานที่ซึ่งสร้างขึ้นด้วยศรัทธาและความจงรักภักดีของคนไทยทั้งชาติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องมัวหมองแปดเปื้อนด้วยใจที่คิดร้าย ทั้งนี้คนไทยใจรักชาติทุกคนควรหาโอกาสสักครั้งในชีวิตไปเยือนอุทยานราชภักดิ์ ยกเว้นก็แต่คนคิดทำร้ายประเทศชาติ หากเลี่ยงได้ก็ไม่ควรไป สำหรับผู้ที่คิดว่ามีข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการติดตามข้อมูลอุทยานราชภักดิ์ในมิติต่างๆ ก็สามารถนำมามอบให้ที่กลาโหม หรือ หน่วยงานองค์กรที่มีหน้าที่โดยตรงได้ตลอดเวลา"

พลตรีสรรเสริญ ยังกล่าวถึงการเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางฉบับ ที่วิเคราะห์ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีและอาจมีการเชิญนายทหารระดับสูง อาทิ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ มารับตำแหน่งว่า เป็นการคาดการณ์ของสื่อมวลชนเอง ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังไม่เคยมีแนวคิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือทาบทามบุคคลใดทั้งสิ้น

"อยากขอความร่วมมือสื่อ นำเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิด และอาจกระทบต่อระบบการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งสื่อเองก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้หากเกิดความเสียหายขึ้น"

........

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ