เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยมอบจักรยาน 99 คัน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2015 10:07 —สำนักโฆษก

นายหนิง ฟู่ขุย (H.E. Mr. Ning Fukui) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบรถจักรยาน จำนวน 99 คัน เพื่อสนับสนุนกิจกรรม BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ

วันนี้ (8 ธ.ค.58) เวลา 15.00 น. นายหนิง ฟู่ขุย (H.E. Mr. Ning Fukui) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบรถจักรยานในการสนับสนุนกิจกรรม BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

เอกอัครราชทูตจีนแสดงความขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการรับมอบรถจักรยานในวันนี้ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษาและยินดีมอบจักรยาน จำนวน 99 คัน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว

เอกอัครราชทูตจีนกล่าวว่าประเทศไทยและประเทศจีนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ของไทย ได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อสนับสนุนความสัมพันธ์และความเจริญก้าวหน้าระหว่างทั้งสองประเทศมาโดยตลอด รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับมิตรภาพของประเทศไทย และยินดีกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิด โอกาสนี้เอกอัครราชทูตจีนได้กล่าวถวายพระพรแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และขอให้ประเทศไทยมีความเจริญมั่งคั่ง

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่เอกอัครราชทูตจีนได้นำจักรยานมามอบให้ พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ที่ราบรื่นระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งนับเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษ ไทยพร้อมร่วมมือกับจีนในทุกมิติเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ โดยปีนี้นับเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และยังเป็นปีครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนด้วย

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลจีนให้การสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ และรัฐบาลไทยจะนำจักรยานที่ได้รับถวายแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เพื่อสนับสนุนกิจกรรม Bike for Dad พร้อมทั้งขอบคุณเอกอัครราชทูตจีนและคณะที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและจีนให้แน่นแฟ้น และหวังว่าไทยและจีนจะมีความสัมพันธ์อันดีตลอดไป พร้อมทั้งฝากความระลึกถึงประธานาธิบดีจีน และนายกรัฐมนตรีจีน และอวยพรให้ประชาชนจีนมีแต่ความสุข

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ