บสย. ผนึก UBI ม.ศรีปทุม อบรม SMEs เข้าถึงแหล่งทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 2015 13:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2558) นางสาวประภัสรา เนาวบุตร ผู้จัดการสำนักงานสาขา กรุงเทพมหานคร บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย ดร.รัญชนา รัชตะนาวิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานวิจัยและบริการวิชาการ และผช.ศ.ดร.ณคุณ ธรณีนิติญาณ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ (UBI) มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมเปิดงานเสวนาและจัดอบรมผู้ประกอบการ SMEs ในโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยร่วมกับศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ (UBI) ของสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ในรูปแบบการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ประกอบการตรง ซึ่งประสบความสำเร็จจากการเข้าถึงแหล่งทุน โดยมีบสย.เป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อ

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสถาบันการเงิน โดยนางสาวนันทสุ อุทินทุ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาบางเขน ซึ่งกำลังดำเนินโครงการสินเชื่อภายใต้มาตรการรัฐ อาทิ ซอฟต์โลน (สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ) 4% เพื่อผู้ประกอบการ SMEs และจะสิ้นสุดโครงการภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2558 มาร่วมให้ความรู้และเทคนิคการยื่นขอสินเชื่อ ตลอดจนการเตรียมตัวก่อนการยื่นขอสินเชื่อ โดยเน้นให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับการเดินบัญชี เพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และการบริหารกิจการเพื่อให้ได้รับวงเงินสินเชื่อ โดยธุรกิจที่ดำเนินการต้องมีความต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

นางสาวจีรวรรณ ฉิมวารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูบอร์น จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมเสวนา ให้ข้อแนะนำว่า การเข้าถึงแหล่งเงินทุนแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ไม่อยากให้ผู้ประกอบการท้อ โดยเฉพาะเรื่องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ซึ่งธุรกิจของยูบอร์น เติบโตมาจากการได้รับงานใหญ่มูลค่าโครงการ 14 ล้านบาท โดยได้รับการช่วยเหลือจาก บสย.ให้การค้ำประกันสินเชื่อ ซึ่งปัจจุบันสามารถขยายกิจการต่อยอดและมีรายได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 50 ล้านบาท

นางสาวประภัสรา เนาวบุตร กล่าวว่า บสย. เป็นเสมือนตัวกลางที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการ กับ สถาบันการเงิน พร้อมทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ประสบความสำเร็จ และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม “คลินิกค้ำประกันสินเชื่อ” เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องการค้ำประกันสินเชื่อ และการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่ร่วมเปิดบูธ ณ อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายน โดยในครั้งถัดไป บสย. และพันธมิตรสถาบันการเงิน จะร่วมกับ UBI มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) ประสานมิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในวันที่ 14-15 ธันวาคม 2558 ณ มศว.ประสานมิตร สุชุมวิท 23 โดยได้เปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนร่วมงานที่ www.tcg.or.th คลิก คลินิกค้ำประกันสินเชื่อออนไลน์

ประชาสัมพันธ์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหรรมขนาดย่อม (บสย.)

          ชนิญญา สันสมภาค     018-860-7477     chaninya@tcg.or.th      ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 0 2890 9999
          คัทลียา อุดมดี         081-657-7366     kattaleeya@tcg.or.th    www.tcg.or.th
          ศรัญยู ตันติเสรี        091-771-2885    saranyu@tcg.or.th     www.facebook.com/tcg.or.th

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ