ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 2015 15:00 —สำนักโฆษก

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษาครั้งที่ ๑๐/๒๕๕๘วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมจันทรเกษม กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานฐานะการเงินของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา (สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ) สรุปผลการดำเนินงานและการเบิกจ่ายเงินตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี ๒๕๕๘ ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา การจัดทำสรุปรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี ๒๕๕๘ การจัดทำรายงานตัวชี้วัดการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียนประจำปี ๒๕๕๘ และการจัดสรรเงินดอกผลโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลอาหารที่ดีในโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้พิจารณาปฏิทินการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา และกำหนดการกำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษาและการคัดเลือก สพป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกกำกับ ติดตามและประเมินผลของคณะกรรมการ

ส่วนเรื่องสืบเนื่องในการจัดทำกรอบโครงสร้าง และลักษณะงานของเจ้าหน้าที่กองทุนฯ นั้นปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้ให้แนวทางในการดำเนินงาน สำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ให้ทำสัญญา ๑ ปี ถ้ามีประสบการณ์ให้ทำสัญญา ๔ ปี ส่วนหลักเกณฑ์ในการตั้งศูนย์เครือข่ายนั้น ให้ทบทวนหากลไกในพื้นที่จะป้องกันการทุจริตเพื่อแก้ปัญหาโภชนาการของเด็กไทย ให้มีสุขภาพดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ