โฆษกรัฐบาลเผยกองทัพภาคลุยตรวจทั่วประเทศ วันเดียวยึดมอเตอร์ไซค์ 334 คัน พื้นที่กองทัพภาค 3 พบการกระทำผิดมากที่สุด นายกฯชมฝ่ายความมั่นคงตำรวจ ทหาร ปภ.ทำงานหนักเพื่อรักษาความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวทั่วไป Thursday December 31, 2015 10:31 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในห้วงเทศกาลปีใหม่ โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 -4 ว่า

ตั้งแต่ตั้งจุดตรวจเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 18.00 จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม เวลา 18.00 พบรถจักรยานยนต์การกระทำผิดทั่วประเทศจำนวน 3,055 ครั้ง โดยพื้นที่ที่พบการกระทำผิดมากที่สุดคือ กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 2,723 ครั้ง

มีดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั่วประเทศจำนวน 3,395 คน ยึดรถจักรยานยนต์ รวม 334 คัน โดยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีจำนวนการยึดรถจักรยานยนต์มากที่สุด จำนวน 184 คัน

"ส่วนรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคคล พบการกระทำผิดทั่วประเทศ 1,654 ครั้ง และพบการกระทำมากที่สุดในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 1,470 ครั้ง

มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่ขับขี่รถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคคลจำนวน 1,555 คน และเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถไว้จำนวน 9 คัน โดยทั้ง 9 คันเป็นการปฏิบัติการของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 3

ทั้งนี้การตั้งด่านตรวจสอบดูแลความสงบและสกัดกั้นการกระทำผิด โดยเฉพาะเหตุเมาแล้วขับจะดำเนินไปตลอดช่วงหยุดเทศกาลเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกระทรวงมหาดไทย หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) และองค์กรมูลนิธิต่างๆ รวมถึงทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งเอาจริงเอาจัง เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ