พม. พร้อมร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” ๑๑ ธ.ค. ๕๘ และพร้อมให้บริการอาหาร-เครื่องดื่มแก่ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ สถานีพระราชทานเลี้ยง สนามม้านางเลิ้ง

ข่าวทั่วไป Thursday December 10, 2015 15:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๐ ธ.ค. ๕๘) เวลา ๑๕.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ และเพื่อแสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ ด้วยการร่วมใจทดแทนพระคุณต่อพ่อของแผ่นดิน อีกทั้งสร้างความสามัคคีของชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่สดใสแข็งแรง โดยในวันพรุ่งนี้ (๑๑ ธ.ค. ๕๘) กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” โดยจะมีผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรมดังกล่าว และได้ร่วมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ ธ.ค. ๕๘ ณ บริเวณพื้นที่สนามเสือป่า โซนที่ ๑๑ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวต่อไปว่า ในวันพรุ่งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ยังได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพ จัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารที่เป็นลักษณะปรุงสดและเครื่องดื่ม ณ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(สนามม้านางเลิ้ง) กรุงเทพฯ โดยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง (สป.พม.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) การเคหะแห่งชาติ(กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) ซึ่งได้เตรียมอาหารปรุงสดที่หลากหลาย เช่น ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวขาหมู ข้าวกะเพราไก่ ข้าวไก่กระเทียม ข้าวผัดหมู ข้าวไข่เจียว ไข่พะโล้ ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวไก่ ผัดหมี่โคราช และลูกชิ้นปิ้ง เป็นต้น ไว้คอยบริการประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๒๕,๓๙๙ คน ณ จุดตั้งขบวนจักรยาน F1 F2 F7 และกลุ่ม ๑๐๑ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. – ๑๘.๐๐ น. โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดเตรียมสถานที่และเจ้าหน้าที่ไว้บริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างเพียงพอสำหรับประชาชนที่สถานีพระราชทานเลี้ยงดังกล่าว นอกจากนี้ ในบริเวณดังกล่าว ยังมีบริการนวดแผนไทยและจุดปฐมพยาบาลอีกด้วย

"และในวันพรุ่งนี้ เวลา ๑๑.๐๐ น.

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะลงพื้นที่เยี่ยม ให้กำลังใจคนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนพิการ ณ บริเวณ Coco walk สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ” ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ