คณะผู้บริหารระดับสูงบริษัท Daimler Chrysler เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday July 27, 2001 17:00 —สำนักโฆษก

          วันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. ณ. ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารระดับสูงบริษัท Daimler Chrysler เข้าเยี่ยมคารวะ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะ ผู้บริหารบริษัท Daimler Chrysler ในวันนี้ ภายหลังการสนทนา สามารถสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และการพัฒนาอุตสาหกรรมทุกประเภทในไทย เพื่อเป็นการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้และพัฒนาฝีมือแรงงานไทย พร้อมกันนี้ รัฐบาลยังเน้นย้ำถึงความโปร่งใส ในการประกอบธุรกิจ เพื่อสร้างการแข่งขันอย่างเป็นธรรม สำหรับ นโยบายการค้าเสรีอาเซียน นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไทยพร้อมจะปฏิบัติตามพันธกรณี ตามแผนปฏิบัติการการค้าเสรีของอาเซียน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ เพื่อเร่งรัดการขยายตัวทางการค้าระหว่างอาเซียนต่อไป
ในโอกาสนี้ นาย Karl — Heinz Heckhausen ประธานและผู้บริหารระดับสูง บริษัท Daimler Chrysler (Thailand) Ltd. กล่าวว่าบริษัท ฯ ยืนยันในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยกำหนดให้กรุงเทพ ฯ เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะเดียวกัน บริษัท ฯ ยังมีนโยบายอย่างเด่นชัดในการพัฒนาอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ของบริษัท ฯ ในไทย เพื่อการส่งออก เร่งการถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นสูงให้ไทย และพัฒนาบุคลากร ซึ่ง ปัจจุบันรถยนต์ของบริษัท ฯ ที่ประกอบในประเทศไทยมีคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับโลก สามารถส่งออกเพื่อจัดจำหน่าย ในต่างประเทศทั่วโลกได้เป็น อย่างดี
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักโฆษก โทรภายใน 8055 โทร 6299292,6299491 โทรสาร 2814450
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ