รมต.นร. สุวพันธุ์ฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ครั้งที่2/2559

ข่าวทั่วไป Thursday February 25, 2016 13:17 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 ก.พ. 59) เวลา 09.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (กขร.) ครั้งที่2/2559 ซึ่งสรุปสาระสำคัญของการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบผลงานเด่นประจำเดือน มกราคม ศกนี้ โดยหน่วยงานต่าง ๆ ดังเช่น กระทรวงกลาโหม ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายโดยได้เตรียมข้อมูลชี้แจงต่อ EU หรือสหภาพยุโรป (EUROPEAN UNION) ซึ่งได้รับทราบความก้าวหน้าของระบบสารสนเทศที่เชื่อมโยงข้อมูลของระบบการตรวจสอบย้อนหลังซึ่งสามารถเชื่อมกับการนำเข้า – ส่งออกสัตว์น้ำจนถึงขั้นตอนการผลิตและส่งออกจากโรงงานรวมทั้งให้กรมประมงของไทยเร่งรัดการแบ่งเขตทำการประมงระหว่างประเทศ ประมงพื้นน้ำและประมงพาณิชย์เพื่อให้กองทัพเรือจัดทำแผนที่ทางการประมงต่อไป ตลอดจนการซื้อเรือคืนเพื่อไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย นอกเหนือจากนำเรือไปทำการจมลงในทะเลเพื่อเป็นปะการังเทียมซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์น้ำในทะเลต่อไป

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบรายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (12 กันยายน 2557 – 31 มกราคม 2559) ทั้งนี้ มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมว่าเห็นควรมีการปรับปรุงรูปแบบการรายงานประจำเดือนของ กขร. โดยให้ส่วนราชการจัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เป็น 2 เล่ม รอบปีที่ 1 ( กันยายน 2557 – กันยายน 2558) และรอบปีที่ 2 ( กันยายน 2558 – กันยายน 2559) ตลอดจนเห็นควรให้ทุกส่วนราชการรับประเด็นข้อเสนอแนะดังกล่าวไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้งหนึ่งแล้วส่งให้ฝ่ายเลขานุการฯ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้งภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ศกนี้ด้วย หลังจากนั้น จะได้นำรายงายผลกราบเรียนนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ความเห็นชอบและนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบประเด็นการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยบูรณาการในนโยบายสำคัญเร่งด่วนระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมติดตามนโยบายสำคัญ ได้แก่ การขับเคลื่อนการพิจารณาข้อเสนอแนะตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย การปฏิรูปเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและการแก้ไขปัญหาของยาเสพติด ซึ่งมอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ให้เกิดผลทางปฏิบัติโดยเร่งด่วนต่อไป

**********************************

กลุ่มยุทธ์ศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ