รองนรม.พลเอก ธนะศักดิ์ฯ ประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559

ข่าวทั่วไป Friday February 26, 2016 15:34 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26ก.พ.59) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของพสกนิกรชาวไทย ณ กรุงเทพมหานคร ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบแนวทางการจัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของพสกนิกรชาวไทย ณ กรุงเทพมหานคร ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ โดยมีกรอบแนวคิดในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปอย่างสมเกียรติ เรียบง่าย ประหยัด ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเน้นความเป็นไทย

สำหรับกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย 1) การเดินริ้วขบวนเฉลิมพระเกียรติฯ 2) การถวายพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะ โดย ส่วนกลาง มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ส่วนภูมิภาค มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ในต่างประเทศ ณ สถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่ 3) การแสดงเฉลิมพระเกียรติ เน้นความเป็นไทย อาทิ การแสดงทางวัฒนธรรม (นาฏศิลป์ โขน) การแสดงของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ศิลปินดารา และนักร้อง

ส่วน วัน เวลา และสถานที่ในการถวายพระพรชัยมงคล ในประเทศ (กรุงเทพฯและส่วนภูมิภาค) จัดงานวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 19.29 น. โดยกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมฯ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ส่วนภูมิภาค ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดพิจารณาเห็นว่าเหมาะสม ขณะที่ในต่างประเทศ จัดงาน ณ สถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่ ในวันที่วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 19.29 น. เช่นเดียวกัน หรือตามเวลาของประเทศที่จัดงาน โดยมีเอกอัครราชทูต/กงสุลใหญ่ เป็นประธาน

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมรับทราบการแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่าง ๆ ในคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของพสกนิกรชาวไทย ณ กรุงเทพมหานคร ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ จำนวน 5 คณะ ได้แก่ 1) คณะทำงานฝ่ายจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ในประเทศ (กรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค) โดยมี ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะทำงาน 2) คณะทำงานฝ่ายจัดสถานที่และเวทีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมี ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะทำงาน 3) คณะทำงานฝ่ายจัดการแสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมี ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานคณะทำงาน 4) คณะทำงานฝ่ายจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ในต่างประเทศ โดยมี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานคณะทำงาน และ 5) คณะทำงานฝ่ายจัดริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะทำงาน ทั้งนี้ มอบหมายให้ประธานคณะทำงานทุกคณะพิจารณาแต่งตั้งองค์ประกอบคณะทำงานให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ เพื่อให้การดำเนินการในภารกิจที่ได้รับมอบหมายในการจัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของพสกนิกรไทยชาวไทย ณ กรุงเทพมหานคร ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยให้ส่งให้ฝ่ายเลขานุการ ภายในวันที่ 7 มีนาคม 2559

--------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ