กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอร์ช โชว์ 2016”

ข่าวทั่วไป Friday January 15, 2016 15:50 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอร์ช โชว์ 2016” โดยมี นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายขจรเกียรติ รักพาณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนกรมเจ้าท่า และคณะผู้จัดงาน เข้าร่วมการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559 ณ โรงแรมเมโทรโพลิแทน บาย โคโม กรุงเทพฯ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอร์ช โชว์ 2016” ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางมารีน่าของอาเซียน และเพิ่มศักยภาพ ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยกระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะเกื้อกูลต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล อาทิ การปรับปรุงกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้ามาประกอบการค้าในน่านน้ำไทยของเรือสำราญขนาดใหญ่ ทั้งในส่วนตัวเรือและคนประจำเรือ การออกใบอนุญาตให้เรือสำราญขนาดใหญ่สามารถประกอบการค้าในน่านน้ำไทยได้เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งขณะนี้กรมเจ้าท่าได้ออกใบอนุญาตแล้ว จำนวน 3 ลำ และอยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อพิจารณาออกใบอนุญาตให้คนประจำเรือสำราญขนาดใหญ่ สามารถขออยู่ในราชอาณาจักรและขอขยายระยะเวลาอยู่ต่อเป็นเวลา 1 ปี ได้โดยตรงที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ เป็นต้น สำหรับเรื่องภาษีเรือสำราญขนาดใหญ่ในการนำเข้ามาประกอบการค้าในน่านน้ำไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

การจัดงานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอร์ช โชว์ 2016” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงเรือสำราญตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ระดับ Super Yacht จากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ การสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเรือสำราญในประเทศไทย กิจกรรมนันทนาการ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ประชาชนที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandyachtshow.com และลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอร์ช โชว์ 2016” ได้ที่ www.thailandyachtshow.com/visitor-registration และ fleur@37southyachts.com

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา, ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ