รองนายกฯ พล.อ.อ.ประจิน เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” เน้นสร้างสีสันวันสงกรานต์ โชว์ไอเดียนวัตกรรมนักเรียน/นักศึกษา และจำหน่ายชุดนักเรียน/เครื่องเขียนราคาถูก 1-24 เม.ย. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2016 15:30 —สำนักโฆษก

วันนี้ (4 เมษายน 2559) เวลา 16.30 น. ณ เวทีตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานเปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 1-24 เมษายน 2559 ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์

โอกาสนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานความว่า กระทรวงศึกษาธิการโดยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เตรียมพร้อมจัดงาน “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกชื้อสินค้า บริการ ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาจากผู้ผลิต รวมถึงสาธิตสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ซึ่งผู้ร่วมชมงานที่สนใจสามารถติดต่อกับเจ้าของผลงานเพื่อต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดง ศิลปวัฒนธรรม และประเพณีวันสงกรานต์ ที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้เรียนรู้และสนุกสนานไปด้วยกัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-24 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ บริเวณตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยมีรูปแบบการจัดงานจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่

-ช่วงที่ 1 (1-11 เม.ย.) “ปลุกไอเดียสินค้านวัตกรรม” พบกับการสาธิตนวัตกรรม ผลงานวิจัยนักศึกษา ศูนย์บริการ Fix it Center ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากการเกษตร ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เฟอร์นิเจอร์ไม้ สินค้า OTOP TOP UP เครื่องประดับ อัญมณี และบริการต่าง ๆ มากมาย

-ช่วงที่ 2 (12-15 เม.ย.) “สีสันวันสงกรานต์” ย้อนยุคกับบรรยากาศรำวงพื้นบ้าน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่การเล่นน้ำแบบไทย ๆ และมุมพักผ่อนสำหรับทั้งครอบครัว ตลอดจน

-ช่วงที่ 3 (16-24 เม.ย.) “Back to school)” ชุดนักเรียน เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอนทุกรูปแบบ ในราคาต้นทุน พร้อมร้านค้าสวัสดิการประชาชนและกิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาพิเศษสุดอีกด้วย

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน สรุปความว่า ตลาดผดุงกรุงเกษม มุ่งเน้นให้ประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าในแบบวิธีไทยและเศรษฐกิจพอเพียง ต้องการให้โอกาส ให้กำลังใจทุกคน ส่งเสริมรายได้ พร้อมสร้างสร้างเศรษฐกิจของประเทศให้มีความมั่นคง ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ชื้อ และให้ผู้ขายได้พบกันโดยตรงไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะได้ประโยชน์ ทั้ง 2 ฝ่าย รัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตลาดครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ สร้างสีสัน สร้างความบันเทิง สร้างโอกาส และสร้างอาชีพให้กับคนไทยได้อย่างดี

หลังจากรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกล่าวเปิดงานแล้วแล้วได้เคาะระฆังเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดงานฯ อย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการได้นำเยี่ยมชมการแสดงนวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียน/นักศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการพร้อมชมบู้ธการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของนักเรียน/นักศึกษาและผู้ประกอบการรายย่อยจากทั่วทุกภูมิภาคจำนวน 168 บู้ธด้วยความสนใจ

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ