นายกรัฐมนตรีเผยจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 พิจารณาให้เอไอเอสรับคลื่นความถี่ 900 MHz หรือไม่ต้องรอฝ่ายกฎหมายพิจารณาถึงความจำเป็น และความคุ้มค่า

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2016 14:00 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 พิจารณาให้เอไอเอสรับคลื่นความถี่ 900 MHz หรือไม่ต้องรอฝ่ายกฎหมายพิจารณาถึงความจำเป็น และความคุ้มค่า

วันนี้ (5 เมษายน 2559) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณี คณะกรรมการกิจการกระจายสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมนำหนังสือข้อเสนอของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) แสดงความประสงค์จะรับคลื่นความถี่ 900 MHz ในราคาตามที่แจสได้ประมูลไว้ 75,654 ล้านบาท เสนอให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อพิจารณาว่าจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญชั่วคราวดำเนินการ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ส่งมาถึง ซึ่งจะต้องพิจารณาตามขั้นตอนของฝ่ายกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ในเรื่องของกฎหมาย และผลประโยชน์ที่ประเทศชาติจะได้รับ หรือถ้าปล่อยทิ้งช่วงอีกระยะรายได้ที่จะได้รับ มีมูลค่ามากน้อยกว่ากันเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก โดยเฉพาะค่าใช้บริการจะต้องเป็นธรรมต่อประชาชน ส่วนกรณีจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญชั่วคราวดำเนินการหรือไม่นั้น ต้องรอให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาก่อนถึงความคุ้มค่า และความจำเป็นก่อน แต่ต้องไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ