เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2016 13:56 —สำนักโฆษก

วันนี้(19 เม.ย. 2559) เวลา 15.00 น. นางแมรี โจ เอ. แบร์นาร์โด-อารากน เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความขอบคุณรัฐบาลฟิลิปปินส์สำหรับความร่วมมือในการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอย่างสมพระเกียรติ ในการเสด็จฯ เยือนฟิลิปปินส์เพื่อเยี่ยมชมโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ได้กล่าวแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงรับโรงเรียนในฟิลิปปินส์ให้อยู่ภายใต้โครงการฯ พร้อมชื่นชมพระจริยวัตรอันงดงามและความสามารถของพระองค์

เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ได้กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย โดยไทยและฟิลิปปินส์มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงมาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการเยือนฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศกระชับแน่นแฟ้นและขยายครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ ได้หารือในประเด็นเรื่องการเกษตรกรรมและการศึกษา ทางด้านเกษตรกรรม เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์กล่าวชื่นชมการเกษตรของไทย โดยฟิลิปปินส์ต้องการที่จะแลกเปลี่ยน รวมถึงเรียนรู้เรื่องเกษตรกรรมจากไทย นอกจากนี้ หากไทยและฟิลิปปินส์มีความร่วมมือทางด้านเกษตรกรรมให้มากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้เกิดการพัฒนาทางการเกษตร และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรของทั้งสองประเทศให้ดียิ่งขึ้น สำหรับความร่วมมือด้านการศึกษา รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ปัจจุบันมีครูฟิลิปปินส์มาสอนภาษาอังกฤษในไทยจำนวนมาก พร้อมชื่นชมประชากรของฟิลิปปินส์ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี และหวังว่าไทยและฟิลิปปินส์จะดำเนินความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ