รมต. นร. หม่อมหลวงปนัดดาฯ แนะยุวชน “รู้รักสามัคคี เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” เพื่อเป็นพลังสำคัญของชาติในอนาคต

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2016 14:23 —สำนักโฆษก

รมต. นร. หม่อมหลวงปนัดดาฯ แนะยุวชน “รู้รักสามัคคี เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” เพื่อเป็นพลังสำคัญของชาติในอนาคต

วันนี้ (21 เม.ย.59) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนกล่าวให้โอวาทและบรรยายพิเศษเรื่อง "รู้รักสามัคคี เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา" แก่คณะยุวชนประชาธิปไตยในองค์การส่งเสริมและสนับสนุนความปรองดองสมานฉันฑ์ และการมีส่วนร่วมของเยาวชนเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง รุ่นที่ 2 ประจำปี 2559 จำนวน 160 คน ของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย นางภัทรภร ฐิติยาภรณ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านสังคม ประธานกรรมการบริหารเยี่ยมชมและศึกษาดูงานทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้โอวาทและบรรยายพิเศษหัวข้อดังกล่าว สรุปความว่า สังคมไทยจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วยความเสมอภาค เสริมสร้างจริยธรรมและมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง ผู้คนต้องไม่หยาบคาย ไม่หลงลืมตัวเองและไม่กล่าวคำเท็จ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องน้อมนำหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งให้เกิดภูมิคุ้มกันและมีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสมนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้มีความสมดุลอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับความรักใคร่เผื่อแผ่ฉันท์ที่น้อง สองสิ่งนี้เป็นคุณลักษณะสำคัญของคนไทยที่ช่วยให้ชาติบ้านเมืองเจริญมั่นคงจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ตราบใดที่คนไทยทุกคนรักษาความเป็นไทยไว้ได้ ชาติบ้านเมืองก็จะดำรงคงอยู่ตลอดไป

ตอนท้ายของการให้โอวาทและบรรยายพิเศษฯ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำให้เยาวชนที่สนใจเรื่องเทคโนโลยีและสารสนเทศ เห็นควรให้ความระมัดระวังเรื่องการส่งข้อมูลที่ไม่เหมาะสมซึ่งมาจากบุคคลอื่น อาจจะส่งผลกระทบในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเหล่านั้น จึงขอฝากให้เยาวชนพยายามแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่าให้ความสนใจทุ่มเทเวลามากเกินสมควรกับการเล่นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบรางวัลและของที่ระลึกให้แก่คณะยุวชนประชาธิปไตยฯ ที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับระบอบการปกครองประชาธิปไตยได้ถูกต้อง พร้อมถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกัน ณ บริเวณห้องโถง ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางกลับ

****************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ , อนวัช /รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ