นายกรัฐมนตรี ปราศรัย เนื่องในโอกาส "วันแรงงานแห่งชาติ"

ข่าวทั่วไป Monday May 2, 2016 15:23 —สำนักโฆษก

วันนี้ (1 พฤษภาคม 2559) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวปราศรัยเนื่องในโอกาส "วันแรงงานแห่งชาติ" ประจำปี พ.ศ.2559

พี่น้องผู้ใช้แรงงานที่รักทุกท่าน

เนื่องในโอกาส “วันแรงงานแห่งชาติ” ผมในนามของรัฐบาล ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงาน และขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกคน ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศตลอดมา

รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องแรงงานทุกคน ทุกกลุ่มอาชีพ ทั้งแรงงานไทยในประเทศและต่างประเทศอย่างเท่าเทียม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ที่ดีให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ให้มีหลักประกันที่มั่นคง มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ได้รับการคุ้มครองแรงงาน ตลอดจนให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานโดยใช้กลไกประชารัฐ เพื่อสร้างแรงงาน ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในภูมิภาคอาเซียนและระดับสากล

นอกจากนี้ รัฐบาลยังให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อแรงงาน ตามหลักสากลและหลักสิทธิมนุษยชน รวมถึงการพัฒนาระบบบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวในไทย โดยการปรับปรุงกฎหมายให้สอดรับกับอนุสัญญาขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานที่รักครับ

การดูแลและแก้ไขปัญหาของพี่น้องแรงงานนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ด้วยความเคารพ ซึ่งกันและกัน และคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของแต่ละฝ่าย โดยรัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่าย ได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมเป็นธรรม เพื่อสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจไทยมีความแข็งแรงและก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานไทยทั้งหลาย ได้มีการพัฒนาตลอดเวลาเพื่อที่จะได้เป็นแรงงานที่มีฝีมือ มีรายได้มากขึ้นในโอกาสต่อไป

เนื่องในโอกาส “วันแรงงานแห่งชาติ” ปี 2559 นี้ ผมขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้ง เดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่าน พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมเป็นพลังในการพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญยั่งยืนตลอดไป

สวัสดีครับ

------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ