รัฐบาลมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่น้องเมย์ ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday May 26, 2016 13:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 พ.ค. 59) เวลา 16.00 น. ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ แก่นางสาวรัชนก อินทนนท์ ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติด้านกีฬา โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นสักขีพยาน

นางสาวรัชนก อินทนนท์ สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนกสิณธรอาคาเดมี่ มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ผลงานที่ผ่านมา ในปี พ.ศ. 2556 สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกแบดมินตันอายุน้อยที่สุด ใน ปี พ.ศ. 2559นางสาวรัชนก อินทนนท์ ประสบความสำเร็จเป็นนักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของโลก สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ใน 3 สัปดาห์

1. รายการ “India Open 2016” ณ สาธารณรัฐอินเดีย

2. รายการ “Malaysia Open 2016” ณ ประเทศมาเลเซีย และ

3. รายการ “OUE Singapore Open 2016” ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์

นางสาวรัชนกฯ จึงถึงว่าเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เป็นเยาวชนตัวอย่างที่มีความมุ่งมั่น และพัฒนาผลงานของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงได้รับการยกย่องให้เป็นผู้กระทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม สมควรได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ