โฆษกรัฐบาลเชื่อปัญหาปากคลองตลาดคลี่คลาย ย้ำเอาประโยชน์ร่วมของสังคมเป็นตัวตั้ง คืนพื้นที่ให้ประชาชนสัญจร มั่นใจสินค้าคุณภาพขายที่ไหนก็ครองใจผู้ซื้อ

ข่าวทั่วไป Saturday July 2, 2016 08:03 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นถึงการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณปากคลองตลาดว่า มาตรการห้ามวางจำหน่ายตลอดเวลาของ กทม. มีผลบังคับใช้เมื่อคืนวันที่ 1 กค. ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะมีการกระทบกระทั่งไม่พอใจจากผู้ค้าอยู่บ้าง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็คลี่คลายด้วยดี สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

"ต้องขอขอบคุณพ่อค้าแม่ขายบริเวณปากคลองตลาดที่เข้าใจเจตนาของ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการเพื่อส่วนรวม ในการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในบ้านเมือง และคืนพื้นที่การจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางเท้าไม่ต้องกลัวเหตุเฉี่ยวชน และผู้ขับขี่รถยนต์ก็ไม่ต้องเผชิญกับรถติด เผาผลาญทั้งเชื้อเพลิงและเวลารวมทั้งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้าปฏิบัติการ ที่ใช้ความอดทน อดกลั้น และมุ่งมั่นที่จะให้ภารกิจสำเร็จตามเป้าหมาย ด้วยความสงบเรียบร้อย"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นผลดีในระยะยาวต่อทุกฝ่าย และมั่นใจว่า กทม. ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างรอบครอบรัดกุม ทั้งการผ่อนผันให้ขายมาจนถึงที่สุดแล้ว รวมทั้งการจัดหาพื้นที่จำหน่ายใหม่ และการเจรจาต่อรองค่าเช่าที่ให้เหมาะสมและไม่เป็นต้นทุนสำหรับผู้ค้าดอกไม้จนเกินไป

"การเปลี่ยนผ่านในระยะแรก อาจมีความขลุกขลักบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ แต่เชื่อว่าเมื่อผ่านไปสักระยะทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง และอยากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ขายทุกคนว่า สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาสมเหตุผล และเป็นสินค้าจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค ไม่ว่าจะขายจุดใดเชื่อว่าจะยังครองใจลูกค้าได้ตลอดไป"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ