โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เชิญชวนคนไทยลด ละ เลิก อบายมุข สร้างความดี รักษาศีล ในช่วงเข้าพรรษา พร้อมเรียกร้องให้รักษาบรรยากาศบ้านเมืองให้เป็นปกติ เพื่อเดินหน้าสู่ขั้นตอนที่กำหนดไว้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2016 14:53 —สำนักโฆษก

วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยถือโอกาสนี้ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง และสร้างความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องแผ้ว

"ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นอกจากพุทธศาสนิกชน จะงดเว้นการกระทำที่ไม่เหมาะไม่ควร เช่น การดื่มสุรา เล่นการพนัน หรือเที่ยวเตร่เฮฮาแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่ควรบำเพ็ญทาน รักษาศีล ฟังธรรม และเจริญภาวนามากขึ้น"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้ฝากชื่นชมตัวแทนเด็กไทยที่ไปคว้ารางวัล รวม 8 เหรียญ จากการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ หรือ IEYI 2016 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชน ถือว่าเป็นข่าวดีและสร้างความสุขให้คนไทยด้วย

"บรรยากาศของบ้านเมืองในขณะนี้ถือว่าอยู่ในสภาวะที่ค่อนข้างดี สถานการณ์โดยรวมมีความสงบเรียบร้อย ต่างชาติมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยมากขึ้น ท่านนายกฯ จึงขอให้ทุกคน ทุกฝ่าย รักษาบรรยากาศเช่นนี้ เพื่อนำพาชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ขั้นตอนต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้"

นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังเป็นห่วงเรื่องการเดินทางของประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนา หรือออกไปทำบุญตามสถานที่ต่าง ๆ โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถ หรือโดยสารขนส่งสาธารณะด้วยความไม่ประมาท และมีน้ำใจต่อกัน เพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ