รัฐบาลเชิญชวนข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันอังคารที่ 22 พ.ย. ด้วยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2016 16:43 —สำนักโฆษก

รัฐบาลเชิญชวนข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันอังคารที่ 22 พ.ย. ด้วยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

รัฐบาลเตรียมจัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.00 น. อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ โดยร่วมกันจัดกิจกรรม สำคัญ ดังนี้

1.กิจกรรมทำความดีเพื่อถวายในหลวง เช่น ทำความสะอาดสาธารณสถานให้บริการสาธารณะ เยี่ยมคนป่วยไข้ตามโรงพยาบาล อ่านหนังสือให้เด็กพิการฟัง บำเพ็ญกุศลทางศาสนา การจัดนิทรรศการ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่เคยปฏิบัติมาแล้ว (ทำดีด้วยกาย)

2.กิจกรรมปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงอื่นตามความเหมาะสม (ทำดีด้วยวาจา)

3.กิจกรรมอธิษฐาน ด้วยการทำสมาธิ สำรวมจิตภาวนาแผ่เมตตา ตั้งใจดี (ทำดีด้วยใจ)

การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะจัดทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยข้าราชการให้แต่งชุดปกติขาวไว้ทุกข์ ส่วนประชาชนทั่วไปให้แต่งกายไว้ทุกข์

สำหรับพื้นที่ในการจัดงาน กรุงเทพมหานครจัดตามเขต สถาบันการศึกษา หรือสถานที่ที่กำหนด ส่วนต่างจังหวัดและต่างประเทศให้พิจารณาตามความเหมาะสม

ในส่วนของรัฐบาลจะจัดกิจกรรม ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กล่าวนำคำปฏิญาณ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ