รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ครั้งที่ 18 / 2559

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2016 17:00 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2559) เวลา 17.50 น. นาย สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ แถลงภายหลังการประชุมบัญชาการติดตามสถานการณ์ครั้งที่ 18/ 2559 โดยสรุปสาระสำคัญของการประชุมดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาว่า เนื่องด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงได้เพิ่มรอบการถวายสักการะพระบรมศพ รอบสุดท้ายในเวลา 22:00 น. โดยสำนักพระราชวัง และกรมการขนส่ง จะอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ จากการประเมินของ กอร. รส. ประชาชนรอบสุดท้ายที่เข้ากราบสักการะพระบรมศพมีปริมาณที่น้อยกว่ารอบอื่น ๆ ทาง ศตส. จึงขอแนะนำประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลควรเข้ามาเข้าแถวต่อคิวในช่วงเวลา 14:00 น. เป็นต้นไป เพื่อความสะดวกสะบาย ลดความหนาแน่นของผู้ที่รอคิว และเพื่อพี่น้องประชาชนไม่ต้องรอคอยเป็นเวลานาน

สำหรับการให้บริการทางการแพทย์ การอุปโภคบริโภค การรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ยังคงใช้ระบบเดิมอย่างเช่นที่ผ่านมา แต่ในวันเสาร์ - วันอาทิตย์นี้ รัฐบาลจะปิดการจราจรชั้นในของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจรได้ อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังได้ประกาศการงดเข้าถวายสักการะพระบรมศพภายในพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ เพื่อจัดกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสนามหลวง จึงอยากเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมกันทำความดีเพื่อถวาย เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะเปิดให้เข้าถวายสักการะฯ ในวันที่ 3 ธันวาคมตามปกติ

สำหรับ การให้บริการจองคิวทางระบบออนไลน์นั้น กระทรวงดิจิตอลเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ได้พิจารณาจะเปิดให้บริการจองคิวระบบออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถวายสักการะพระบรมศพภายหลังครบ 100 วัน ของพระราชพิธี โดยเน้นถึงความเหมาะสมและปริมาณของประชาชน ที่ต้องการเข้าถวายสักการะ ที่สำคัญ รัฐบาลต้องการให้ประชาชนใช้งานระบบออนไลน์ได้อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันทุกคน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ