นายกรัฐมนตรีเผยสมเด็จพระสังฆราชให้กำลังใจรัฐบาลทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท พร้อมเตือนไม่ให้ยึดติดกับตำแหน่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2017 13:32 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยสมเด็จพระสังฆราชให้กำลังใจรัฐบาลทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท พร้อมเตือนไม่ให้ยึดติดกับตำแหน่ง

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 13.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าถวายพระพรสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชได้รับสั่งในหลาย ๆ เรื่อง เช่น เรื่องศาสนา ทรงสอนเรื่องการมีสติ ให้รู้คิด รู้ตัว และรู้ปฏิบัติ รวมถึงให้กำลังใจรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท และได้เตือนว่าอย่ายึดติดกับตำแหน่ง

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ได้กล่าวทูลสมเด็จพระสังฆราช ให้แนะนำเยาวชน และสังคมไทยสนใจเรื่องศีลธรรม พร้อมกล่าวว่าในเรื่องดังกล่าว รัฐบาลได้ดำเนินการอยู่แล้ว คือให้ข้าราชการใช้ศีลธรรมเป็นหลัก ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับให้มีหิริโอตัปปะ ให้รู้สึกละอายต่อบาป และต้องช่วยกันสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็ง ทั้งด้านประชาธิปไตย ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม และเรื่องของการศึกษา ต้องมีหลักคิด และหลักการปฏิบัติให้ถูกต้องเพื่อให้เกิดความร่วมมือต่อกันมากขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ