นายกรัฐมนตรีเผยยกเลิกควบคุมพื้นที่วัดธรรมกาย แต่ยังคงใช้มาตรา 44 คงเดิม ระบุใช้เท่าที่จำเป็น และจะไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2017 14:58 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยยกเลิกควบคุมพื้นที่วัดธรรมกาย แต่ยังคงใช้มาตรา 44 คงเดิม ระบุใช้เท่าที่จำเป็น และจะไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (11 เมษายน 2560) เวลา 15.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการยกเลิกใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดธรรมกายว่า เป็นการยกเลิกควบคุมพื้นที่วัดธรรมกายเพราะเกิดความสงบในพื้นที่แล้ว แต่การใช้มาตรา 44 ยังคงเหมือนเดิม ซึ่งหากมีปัญหาเกิดความรุนแรงเกิดขึ้นภายในพื้นที่ที่ยกเลิก ก็สามารถใช้มาตรา 44 กลับมาควบคุมพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดความรุนแรง

ส่วนกรณีที่นักการเมืองออกมาระบุว่า ไม่ต้องการให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 ว่า รัฐบาลใช้เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งประชาชนทั่วไปไม่ได้รับความเดือนร้อนจากการบังคับใช้มาตรา 44 มีแต่นักการเมืองเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะใช้มาตรา 44 เท่าที่จำเป็นและจะไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองหลังจากมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีคาดหวังว่าทุกคนจะใจเย็นลง เพราะรัฐบาลได้เริ่มต้นนับหนึ่งเข้าสู่กระบวนการตามรัฐธรรมนูญแล้ว ทั้งนี้ สถานการณ์บ้านเมืองเดินหน้าเรียบร้อยไปในทางที่ดี เศรษฐกิจและความเชื่อมั่น รวมถึงการส่งออกมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น จากการประเมินของหน่วยงานภายนอกไม่ใช่จากหน่วยงานของรัฐบาล

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ